Khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ II

Ngày đăng: 15/04/2023, 07:25

(GLO)- Tối 14-4, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku) đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ II-năm 2023.

Tham dự có ông Trương Văn Đạt-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành cùng hơn 700 nghệ nhân đến từ 17 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, cờ lưu niệm cho 17 đoàn nghệ nhân tham gia ngày hội. Ảnh: Lam Nguyên

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Trần Ngọc Nhung khẳng định: Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ II-năm 2023 đã và đang trở thành hoạt động kết nối tinh thần đại đoàn kết của các dân tộc trong tỉnh; là dịp để thế hệ trẻ có cơ hội học hỏi, kế thừa các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng mình.

Hoạt động trên cũng nhằm hưởng ứng ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19-4) và chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 4, hướng đến góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống được xem là nhiệm vụ hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội, du lịch, dịch vụ của tỉnh nhà.


Đại diện Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai tặng quà cho các nghệ nhân. Ảnh: Lam Nguyên

Tại buổi lễ, Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đã trao tặng 800 phần quà với tổng trị giá 160 triệu đồng cho các nghệ nhân tham gia sự kiện.

Sau lễ khai mạc, ngày hội tiếp diễn với nhiều nội dung phong phú, kéo dài đến hết chiều 15-4. Lễ bế mạc, trao giải sẽ diễn ra vào 17 giờ cùng ngày tại Quảng trường Đại Đoàn Kết.

Dẫn nguồn: Báo Gia Lai - LAM NGUYÊN

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công