Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San tổ chức Thi trình diễn cồng chiêng qua video clip.

Ngày đăng: 23/11/2021, 09:45

Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San

 tổ chức Thi trình diễn cồng chiêng qua video clip.

 

Trần Trung Kỳ

.

.

 

Nhằm tôn vinh, giữ gìn bản sắc văn hóa cồng chiêng trong điều kiện hiện nay và thích ứng với việc kiểm soát dịch Covid-19, Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San, tổ chức Hội thi Văn hóa cồng chiêng thông qua video clip.

          Đây là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi các hoạt động của Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San nhằm đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới.

Để đảm bảo điều kiện tham dự hội thi các Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao, phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, phải xây dựng kịch bản chương trình ghi hình với 2 nội dung: Phóng sự về các hoạt động văn hóa tại địa phương; trình diễn cồng chiêng. Yêu cầu của hội thi là các tác phẩm phải phản ánh được vai trò của chính quyền địa phương trong công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc của đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn; xây dựng chiến lược dài hạn cho việc bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng và công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng gìn giữ và bảo tồn, quảng bá những nét văn hóa của địa phương mình, (thời lượng không quá 10 phút). và mỗi đơn vị gửi video clip trình diễn 2 bài cồng chiêng, múa xoang trong các lễ hội truyền thống của dân tộc mình (thời lượng không quá 15 phút).

Đây là dịp để các địa phương, cơ quan chuyên môn về lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật quan tâm hơn nữa đến việc giữ gìn bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Thông qua video clip, vừa làm tư liệu lưu trữ, vừa làm tuyên truyền quảng bá các hoạt động văn hóa đến các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để học hỏi lẫn nhau.

 


 

 

Biểu diễn cồng chiêng ở nghi lễ “ Mừng lúa mới” tại huyện IaPa.

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công