ẤN TƯỢNG VỚI CON SỐ “VUOTVIVU” CỦA CÔ GÁI 27 TUỔI

Ngày đăng: 22/10/2018, 20:12

27 tuổi, đã đi qua 32 quốc gia; hơn 60 chuyến đi; chiêm ngưỡng 130 thành phố, biển đảo trên thế giới… với một cô gái được sinh ra và lớn lên trên phố núi Pleiku quả là có số ấn tượng mà đối với rất rất nhiều người dù có muốn mơ thôi cũng không dám… Và những con số này sẽ còn tăng mãi theo cấp số nhân qua năm tháng…
 

 
 
Phùng Thị Thảo Nhung – lần đầu tiên gặp mặt cảm nhận của chúng tôi quá bất ngờ trước mặt chúng tôi là một cô gái nhỏ nhắn, với làn da rám nắng sau mỗi chuyến trải nghiệm khắp các vùng đất trên thế giới lại có thể mạnh mẽ và can đảm đến thế, vì mỗi chuyến đi của cô không phải là những chuyến du lịch nghỉ dưỡng hưởng thụ như chúng ta thường nghĩ, mà nó là trải nghiệm, là khám phá, là vượt qua khó khăn bằng chính sự trải nghiệm hiện hữu trước mắt, đôi chân và một trái tim biết lỗi nhịp khi chiêm ngưỡng được cảnh vật hùng vĩ của những nơi cô đã đặt chân. Vẫn biết đam mê với những chặng hành trình nhưng quả thật Thảo Nhung phải là một cô gái bản lĩnh phi thường đã vượt qua những lúc mệt mỏi, những hiểm nguy rình rập và cả những giọt nước mắt khó khăn.
Phùng Thị Thảo Nhung chia sẻ: Thanh xuân chỉ có một lần, nếu được thỏa mãn đam mê của mình khi còn trẻ,  tôi chắc chắn sẽ tìm mọi cách để tận hưởng trọn vẹn cuộc đời để sau này không có bóng dáng của dự hối tiếc. Ôi! cô nàng đúng tuýp phụ nữ “super busy woman” đây mà… vì ngoài những chuyến đi, cô còn điều hành cả công ty Phuotvivu.com do chính mình thành lập xuất phát từ đam mê  “vi vu” của mình ...
 
 
 
Nhớ lại chuyến đi đầu tiên Thảo Nhung tâm sự:  “nơi tới là Campuchia – Thái Lan, Nhung đi một mình bằng đường bộ tới Thái Lan và quá cảnh ở Campuchia 1 ngày 1 đêm. Lúc đó Nhung mê được đi quá, rủ bạn đồng hành mà người này bận người kia có việc, nên Nhung quyết định tự đi luôn. Sau khi đi về thì Nhung thấy đi một mình cũng không quá đáng sợ, mà lại hay vì tự dưng mình được khám phá nhiều thứ hơn so với mình tưởng tượng, chủ động về thời gian và đặc biệt học được rất nhiều điều. Từ đó Nhung gần như dành toàn bộ thời gian, tiền bạc của mình cho những chuyến đi mà không phụ thuộc vào người khác.
 

Để thỏa mãn đam mê của mình… cứ sau mỗi chuyến đi về  cô gái ấy lại không thể ở một chỗ và luôn mong muốn “vác ba lô và lên đường”  nhưng vì công việc, thời gian sẽ làm cản bước nên Thảo Nhung quyết định nghỉ việc để dành trọn thời gian cho những chuyến du lịch và viết blog. Thảo Nhung tích lũy được rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong mỗi chuyến đi của mình và nhận thấy có rất nhiều thứ ở Việt Nam chưa giúp người Việt có điều kiện đi du lịch dễ dàng, vì vậy trang Phuotvivu ra đời, vừa giúp cho bản thân tiếp tục đam mê của mình vừa giúp các bạn muốn đi du lịch tự túc có thêm kinh nghiệm, chuẩn bị tốt về hành trình, tâm lý và cả cách tiết kiệm chi phí nữa.
 
  
 
Đi qua 32 quốc gia; hơn 60 chuyến đi; chiêm ngưỡng 130 thành phố, biển đảo trên thế giới… nhưng chuyến đi Ecuador, Nam Mỹ có nhiều ấn tượng và kỷ niệm nhất đó là lần đầu tiên bạn ấy được đi vào tận sâu trong rừng Amazon, bơi trên sông Amazon có cá sấu gần đó, rồi còn câu cá hổ Piranha trong cái hồ toàn Piranha mà rớt xuống là “tiêu đời”, lúc đó cảm giác rất hồi hộp nhưng cực kỳ phấn khích. Cũng là lần đầu cô ấy đạp xe gần 30km từ đỉnh núi lửa tới khách sạn với đoạn đường cực kỳ nguy hiểm, gồ ghề… chỉ cần lơ đãng một tí chắc chắn bị té bầm dập có khi nguy hiểm tới tính mạng, về tới nơi toàn thân rã rời, cơ thể không còn chút cảm giác và tinh thần vẫn cực kỳ căng thẳng, nhưng những kỷ niệm đó thật sự rất ấn tượng mà mỗi lần nhớ lại cảm giác của bạn ấy vẫn  như ngày hôm qua…thế là trái tim du mục và đôi chân không biết mệt mỏi … lại thôi thúc lên đường….
Khoảng hơn 3 năm đổ lại đây bạn ấy đã tìm được bạn đồng hành có chung niềm đam mê cũng là người luôn khuyến khích thử vượt qua giới hạn bản thân và khám phá nhiều môn thể thao mạo hiểm.
Thường thì để chuẩn bị cho chuyến du lịch câu đầu tiên chắc chắn phải là chi phí tổng số tiền cho mỗi chuyến đi… thường thấy mọi người thường hỏi chi phí chuyến đi khoảng bao nhiêu? Với đối với bạn ấy thì không. Bạn ấy lập kế hoạch chuyến đi theo cách của riêng mình là với số tiền đó thì sẽ chơi được gì, đi được những đâu, ở khách sạn khoảng bao nhiêu tiền. Cuối cùng bạn ấy vẫn chỉ tiêu dưới mức mình vạch ra cho chuyến đi. Còn những thứ khác tối giản, như chính cuộc sống của cô ấy vậy, sử dụng ít đồ và chọn đồ đa công năng nên lúc nào cũng chỉ mất tối đa 2 tiếng để chuẩn bị tất cả cho 1 chuyến đi dài 1-2 tháng.
 
 
 
Làm người quản lý trang Phuotvivu.com không những giúp cho cô gái ấy có tài chính để đi du lịch khắp nơi, học được nhiều kiến thức hay về kinh doanh đồng thời giúp được nhiều người dễ dàng đi du lịch nước ngoài tự túc đặc biệt là những bạn trẻ, giúp cho họ tự tin hơn với nhiều thông tin du lịch hấp dẫn. Cô ấy mong muốn qua các sản phẩm và sự hỗ trợ của các thành viên Phuotvivu có thể giúp cho bất kỳ người Việt Nam nào cũng có thể du lịch tự túc khắp nơi trên thế giới, trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất, hiện cô đã và đang nổ lực để phát triển Phuotvivu trở thành website lớn nhất ở Việt Nam dành cho người du lịch tự túc. Còn riêng cô ấy chắc chắc tiếp tục hành trình khám phá được nhiều nước độc đáo trên thế giới, như cô chia sẻ kế hoạch sắp tới là khám phá và đi lặn ở vùng Sulawesi, Indonesia, tiếp theo là muốn được chinh phục Papua New Guinea, Mông Cổ và Trung Mỹ trong 2 năm tới.
 
Lời khuyên của Thảo Nhung “các bạn đừng quá quan trọng khi phải check in được bao nhiều địa điểm trong hành trình, mà hãy nghĩ xem mình thích gì, phù hợp với chỗ nào và tận hưởng chuyến đi thật trọn vẹn. Đi chơi là phải thoải mái, vui vẻ và đừng quá quan trọng tất cả phải hoàn hảo. Du lịch tự túc luôn đi kèm với nhiều thiếu sót, tình huống bất ngờ mà bạn không lường trước được nên mới có nhiều thứ vui và kỷ niệm khó quên. Đặc biệt khi đi nước ngoài, trong mỗi chuyến phải suy nghĩ cho sự an toàn của mình đầu tiên, nên mua bảo hiểm, giữ sức khoẻ, chuẩn bị đủ giấy tờ, tìm hiểu kỹ về điểm đến, visa, hộ chiếu…. để không gặp những tình huống éo le. Đừng quên tìm hiểu trước một vài cộng đồng về du lịch lớn khắp thế giới để có thể nhờ hỗ trợ được bất kỳ khi nào bạn cần”./.
 
Bài Y Phương
Ảnh ( nhân vật cung cấp) 
 
 

 

 

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công