Nghỉ ngắn, thị trường du lịch dịp 2/9 kém sôi động

Ngày đăng: 26/08/2015, 00:00

Dịp nghỉ lễ 2/9 là thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch cùng với người thân, gia đình và bạn bè, chọn điểm đến vẫn luôn có rất nhiều sự lựa chọn, đắn đo, bởi không dễ dàng tìm được một điểm đến hợp lý cả về mặt cảnh sắc, văn hóa và giá cả khi xu thế nhà nhà đi du lịch, người người đi du lịch đang ngày một gia tăng.
 

Tour ngắn lên ngôi
Nếu như dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài đến 6 ngày, được xem là khoảng thời gian lý tưởng cho các chuyến du lịch thì đợt nghỉ lễ 2-9 năm nay chỉ có một ngày, lại rơi vào thời điểm giữa tuần và học sinh đã nhập học, vì vậy mặc dù các công ty lữ hành đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn, thị trường du lịch vẫn kém sôi động. Vẫn như mọi năm, các điểm du lịch thu hút du khách vẫn là Nha Trang–Phú Yên; Phú Quốc; Đà Nẵng– Lễ hội Ánh sáng; Phan Thiết–Tà Cú–Mũi Né… và một số điểm đến outbound gần như: Campuchia; Malaysia; Thái Lan; Singapore; Bắc Kinh – Thượng Hải…
Công ty du lịch Cao nguyên Việt cũng xây dựng một số sản phẩm mới hút du khách dịp lễ này, anh Dũng – Phó giám đốc công ty cho biết, do kì nghỉ không dài nên xu hướng nghỉ lễ năm nay du khách chủ yếu chọn tour ngắn ngày đối với tour đi nước ngoài và lựa chọn nghiêng về tour nội địa trong đó có những điểm nóng du lịch như Huế, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Hà Giang, Sapa... Tour ngắn ngày đi nước ngoài được chọn nhiều nhất dịp này là tour đi Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số tour thị trường xa như Anh, Châu Âu. Thị trường khách Gia Lai chủ yếu là khách lẽ chọn tour outbound đi Thái Lan, Malaysia… vì giá cả còn rẻ hơn đi du lịch trong nước. Vì thời gian nghỉ lễ lại rơi vào ngày giữa tuần nên không nhiều du khách lựa chọn các đường tour dài ngày, trừ đối tượng khách lớn tuổi, nghỉ hưu. Tuy nhiên, điều đó lại trở thành lợi thế của các đường tour ngắn ngày khi rất được đông đảo du khách ưa chuộng.
Giá mềm, thị trường vẫn kém sôi động
Tình hình đặt tour du lịch tại các đơn vị lữ hành có xu hướng kém sôi động, giá tour dịp lễ 2/9 năm nay cơ bản không tăng so với giai đoạn cao điểm hè, thậm chí một số đơn vị còn tung ra sản phẩm với mức giá còn rẻ hơn khoảng 5-20% để hút khách…  Bản thân doanh nghiệp cũng không quá kỳ vọng vào lợi nhuận thu được vào dịp này nên ít có sự đầu tư vào việc làm mới sản phẩm và tung ra các chương trình khuyến mại khủng như các dịp nghỉ lễ khác. Các doanh nghiệp lữ hành chủ yếu tập trung đầu tư cho các sản phẩm tour ngắn 2-3 ngày.
Tuy nhiên, chính việc các đơn vị lữ hành kích cầu du khách bằng việc tăng cường phối hợp với các hãng hàng không để được hưởng giá vé ưu đãi, chủ động liên kết với các đối tác như nhà hàng, khách sạn, vận chuyển… để đưa ra giá tour giảm từ 30% trở lên so với giá niêm yết thông thường, các doanh nghiệp vừa và nhỏ còn chủ động tạo điểm nhấn với khách hàng bằng cách khuyến mãi giá tour và kèm theo phiếu quà tặng… Năm nay chính là hiện tượng khá đông các hộ gia đình tự tổ chức đi du lịch, vừa tiết kiệm chi phí lại chủ động về thời gian.
Chị Hoàng Thu Thảo – nhân viên Sales marketing Công ty lữ hành Gia Lai Xanh cho biết năm nay thị trường khách lựa chọn nhiều nhất là đến với các điểm nghỉ dưỡng như đảo Bình Ba, Côn Đảo. Một số tour công ty đưa ra chào đón du khách dịp nghỉ lễ năm nay như: Đà Nẵng–Hội An–Cù Lao Chàm 3N2Đ 4.000.000đ; Miền Bắc vẻ đẹp thiên nhiên và huyền bí Pleiku–Hà Nội–Hạ Long–Chùa Bái Đính 5N4Đ 10.500.000đ; Hà Nội–Tam Cốc–Hạ Long–Sapa 8N7Đ 8.970.000đ; Côn Đảo – Bản hùng ca bất diệt 3N2Đ 1.700.000đ; Quy Nhơn–Đảo Bình Ba 5N4Đ 7.490.000đ; Pleiku–Bình Dương–Châu Đốc–Hà Tiên–Phú Quốc–Cần Thơ 7N6Đ 8.300.000đ… tuy vậy, thị trường đặt tour vẫn kém sôi động hẳn so với mọi năm.
Lựa chọn vui chơi ngay tại phố núi Pleiku
Không có nhiều điểm đến phù hợp để chọn lựa, bởi vậy, thay vì chọn những tour du lịch ngắn ngày, dài ngày tốn kém, rất nhiều người đã lựa chọn những khu vui chơi giải trí trong nội thành để tận hưởng ngày nghỉ với gia đình. Nếu không có nhiều thời gian hay để tiết kiệm chi phí có thể vui chơi gần nhà ngay chính tại phố núi Pleiku xinh đẹp của chúng ta, vãn cảnh hòa mình vào thiên nhiên rộn ràng tiếng chim hót tại Quảng trường Đại Đoàn Kết thú vị trải nghiệm cùng dịch vụ du lịch xe ngựa dạo quanh thành phố, công viên Đồng Xanh, công viên Diên Hồng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách phù hợp với cả người lớn và trẻ em vui chơi, luôn nhộn nhịp trong những ngày nghỉ, lễ hoặc có thể đến với du lịch thăm làng ĐêKtu huyện Mang Yang, làng Phun huyện Chư Păh, thác Phú Cường huyện Chư Sê, trải nghiệm trekking tại vườn quốc gia Kon Ka Kinh huyện Mang Yang, khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng huyện Kbang…Dạo quanh một vòng phố núi có thể hàn huyên, tụ tập bạn bè thư giãn, vãn cảnh tại các quán cà phê đang ngày càng đa dạng, phong phú trên địa bàn thành phố như cà phê Cuội, Maya, Trung Nguyên, Cochin, cà phê Voi… rồi lai rai, nhâm nhi đặc sản địa phương, thưởng thức ẩm thực tỉnh nhà với gà nướng Tiên Sơn, Nhà Tôi quán, nhà hàng Ngói Nâu, C.ine… rất nhiều sự lựa chọn cho du khách khám phá, trải nghiệm và thư giãn.
Võ Thanh Thảo

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công