Pleiku: Hơn 200 thanh thiếu nhi tham gia liên hoan cồng chiêng và hát dân ca

Ngày đăng: 02/08/2023, 10:11


(GLO)- Sáng 1-8, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao TP. Pleiku phối hợp Thành Đoàn tổ chức Liên hoan cồng chiêng và hát dân ca thanh thiếu nhi dân tộc thiểu số TP. Pleiku năm 2023.

Tham gia liên hoan có hơn 200 thanh thiếu nhi đến từ 6 xã, phường trên địa bàn TP. Pleiku gồm: Hoa Lư, Yên Đổ, Đống Đa, Thắng Lợi, Chư Á, Tân Sơn.


Phần trình diễn hát dân ca của đội thi phường Yên Đổ (TP. Pleiku). Ảnh: M.N
Tại liên hoan, các đội thi đã tham gia trình diễn 2 nội dung: cồng chiêng và hát dân ca. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các đội thi đã mang đến liên hoan những bản hòa tấu cồng chiêng đặc sắc như: “Lễ mừng lúa mới”, “Bỏ mã”, “Mừng chiến thắng”, “Lễ đâm trâu”, “Mừng giọt nước”, “Mừng nhà rông”…

Bên cạnh đó, những bài dân ca mượt mà, sâu lắng như: “Ngày vui hội thi”, “Giao duyên”, “Ru con”, “Gặt lúa đông xuân”… được các đội thi trình diễn tốt đã tạo ấn tượng với Ban giám khảo cùng khán giả. Các đội thi đã chuẩn bị chu đáo về trang phục, đạo cụ để tạo điểm nhấn cho phần dự thi.


Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đội thi. Ảnh: M.N
Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho xã Chư Á, phường Thắng Lợi đạt giải nhì, phường Yên Đổ đạt giải ba, các đơn vị: Tân Sơn, Hoa Lư, Đống Đa đạt giải khuyến khích toàn đoàn. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 6 giải khuyến khích cho các nội dung: hát dân ca, cồng chiêng (chia đều giải thưởng cho từng nội dung).

Liên hoan là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho thanh thiếu nhi người dân tộc thiểu số. Đây là dịp để thanh thiếu nhi giao lưu, học hỏi, phát huy các giá trị bản sắc văn hóa của dân tộc.
Dẫn nguồn: Báo Gia Lai - MINH NHẬT

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công