Vai trò của công tác nữ công trong hoạt động công đoàn Bảo tàng tỉnh Gia Lai

Ngày đăng: 12/03/2024, 16:09

Công tác nữ công là một nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Chấp hành công đoàn, những năm qua, ban nữ công ngày càng được khẳng định trong việc tuyên truyền, vận động nữ viên chức, lao động (VCLĐ) tích cực tham gia các hoạt động phong trào và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ viên chức, người lao động.
 
Tổng số nữ đoàn viên công đoàn bảo tàng có 56 đoàn viên, ban nữ công có 03 đồng chí: 01 trưởng ban và 02 ủy viên. Ban nữ công luôn bám sát sự chỉ đạo của Chi bộ, chính quyền, công đoàn, đề ra các giải pháp hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển.
 
Hàng năm, ban nữ công tổ chức phát động phong trào thi đua và đăng ký danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đến toàn thể đoàn viên, viên chức, lao động nữ, tỷ lệ nữ đoàn viên, người lao động đăng ký tham gia phong trào thi đua đạt 100%. Ngoài ra, ban nữ công đã chủ động, tham mưu tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, các hoạt động mang tính đặc thù giới nhân kỷ niệm các ngày truyền thống với nhiều hình thức như: toạ đàm, nói chuyện chuyên đề vì sự tiến bộ của phụ nữ, tổ chức các hoạt động cho chị em nhân các ngày lễ 8/3; 20/10... tạo không khí vui tươi, phấn khởi, kịp thời thăm hỏi, động viên chị em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, ốm đau. Thông qua các hoạt động tạo điều kiện cho nữ đoàn viên, người lao động được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, phấn đấu trong công tác, lao động. Mặc dù làm việc ở các công việc khác nhau nhưng nữ đoàn viên Bảo tàng luôn tự tin, sáng tạo, tham gia các hoạt động do công đoàn tổ chức.
 
Có thể nói rằng, trong cuộc sống hiện đại, người phụ nữ có vai trò rất lớn. Nếu gia đình được coi là tế bào của xã hội thì người phụ nữ được coi là hạt nhân của tế bào này. Để khẳng định vai trò, khả năng, sức sáng tạo của mình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, thích ứng và hội nhập trong xu thế phát triển chung của nhân loại, đòi hỏi phụ nữ phải nỗ lực nhiều mặt: có tri thức, văn hóa, kỹ năng sống và vươn lên mọi khó khăn thử thách, biết cách sắp xếp công việc xã hội và công việc gia đình một cách hợp lý. Với thời gian làm việc ngoài xã hội, quỹ thời gian dành cho việc hưởng thụ các giá trị văn hóa tinh thần, việc học tập nâng cao trình độ ở một số phụ nữ như lao động là rất ít. Để đi tới thành công thì người phụ nữ phải hết sức cố gắng và nỗ lực rất nhiều.
 
Trước yêu cầu ngày càng cao của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, người phụ nữ đã và đang thực hiện hài hòa hai vai: việc nhà, việc nước để vừa có cơ hội phát triển cho bản thân, vừa bảo toàn hạnh phúc gia đình. Nếu như trước đây, trong thời chiến, 8 chữ vàng “anh hùng- bất khuất- trung hậu - đảm đang” là những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ, thì ngày nay, khi đất nước hòa bình, xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng, phụ nữ thể hiện ở những phẩm: năng động, sáng tạo; tự tin, tự trọng; dám nghĩ, dám làm, phụ nữ không chỉ giỏi công việc nhà, mà còn tích cực tham gia và gặt hái nhiều thành công rực rỡ trong các lĩnh vực xã hội.
 
Hàng năm nhân các ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày phụ nữ Việt Nam 20/10… Ban nữ công Bảo tàng tỉnh tổ chức các hoạt động vui chơi cho nữ viên chức, lao động trong đơn vị. Những hoạt động trong công tác nữ công đã góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong tình hình mới, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng phát triển./.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỦA BAN NỮ CÔNG
NHÂN NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3/2024
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Khoa Thi 

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công