LIÊN HOAN CỒNG CHIÊNG VÀ HÁT DÂN CA THANH THIẾU NIÊN HỌC SINH HÈ THÀNH PHỐ PLEIKU NĂM 2018

Ngày đăng: 24/07/2018, 00:00

Sáng ngày 22/7/2018, tại Đường Anh Hùng Núp thành phố Pleiku Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao phối hợp với Thành đoàn Pleiku tổ chức thành công Liên hoan cồng chiêng và hát dân ca thanh thiếu niên học sinh hè thành phố Pleiku năm 2018.


Tham dự liên hoan có sự góp mặt của gần 100 diễn viên, nghệ nhân nhí đến từ 5 đoàn thuộc 5 xã, phường trên địa bàn thành phố như phường Thắng Lợi, phường Hoa Lư, xã Chư Á, xã Ia Kênh và phường Yên Đỗ.
 

Với không khí vui tươi, phấn khởi, mỗi đoàn đều lần lượt trình diễn 2 bài cồng chiêng và một bài hát dân ca truyền thống đặc sắc có lời lược dịch sang tiếng phổ thông như: Hòa tấu cồng chiêng mừng chiến thắng, mừng lúa mới, lễ pơ thi,  hát dân ca ru em, giúp đỡ cha mẹ, hỡi buôn làng ơi… Mỗi bài chiêng đều có sự sáng tạo và phụ họa rất sinh động như sử dụng con rối, múa xoang hay các nghi thức dùng trong lễ hội của dân tộc mình.
 

 
Liên hoan cồng chiêng và hát dân ca thanh thiếu niên học sinh hè 2018 là một sân chơi lành  mạnh, bổ ích, thiết thực được tổ chức thường niên tạo điều kiện để thanh thiếu niên người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố được giao lưu, học hỏi phát huy các giá trị bản sắc văn hóa của dân tộc mình, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong dịp hè 2018.
 

 
Kết thúc buổi liên hoan, Ban tổ chức đã trao tổng cộng 15 giải cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích. Trong đó, giải nhất toàn đoàn thuộc về đoàn nghệ nhân phường Yên Đỗ, giải nhì thuộc về đoàn nghệ nhân phường Thắng Lợi, giải ba thuộc về đoàn nghệ nhân xã Ia Kênh và 02 giải khuyến khích lần lượt trao cho đoàn nghệ nhân phường Hoa Lư và xã Chư Á.
 
Thúy Hằng - VHTT

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công