Thành phố Pleiku tổ chức hội nghị tổng kết phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và trao bằng công dân khu dân cư đạt chuẩn văn hoá năm 2014

Ngày đăng: 16/11/2014, 00:00

Nhằm tổng kết quá trình triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư trên địa bàn thành phố Pleiku năm 2014.
Chiều ngày 12 tháng 11 năm 2014, Thành phố Pleiku tổ chức hội nghị tổng kết phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và trao bằng khu dân cư đạt chuẩn văn hoá năm 2014.
Về tham dự hội nghị, có đại diện lãnh đạo Sở VHTT-DL, UBMTTQVN tỉnh Gia Lai; Đại diện thường trực Thành uỷ Pleiku, HĐND, UBND thành phố, Ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” thành phố, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố; các đồng chí bí thư, Trưởng ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH”, Chủ tịch UBMTTQVN các xã, phường và đại diện của 254 thôn, làng, tổ dân phố.

Trong năm 2014, Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thành phố đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, phân công các thành viên Ban chỉ đạo phụ trách các xã, phường và thường xuyên bám sát cơ sở, kịp thời theo dõi, hướng dẫn Ban chỉ đạo các xã, phường.
Nhờ đó, việc thực hiện các nội dung của phong trào đạt được một số kết quả khả quan như kinh tế hộ gia đình ngày càng phát triển, đời sống nhân dân từng bước ổn định và nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 40 triệu đồng/người/năm. Ban chỉ đạo phong trào phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đã lồng ghép việc thực hiện phong trào gắn với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tập trung triển khai ở 9 xã, đến nay thành phố có 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới (xã Biển Hồ, An Phú, Diên Phú).
Bên cạnh đó Ban chỉ đạo thành phố đã chủ động lồng ghép chấm điểm bình xét gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa cùng với phong trào xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Đời sống văn hoá tinh thần được nâng lên, thông qua phong trào, nhân dân đã thực hiện tốt pháp lệnh thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, hiện thành phố có 254/254 thôn, làng, tổ dân phố có hương ước, quy ước đã được UBND thành phố công nhận. Phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục-thể thao được phát triển, công tác đoàn kết chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, thực hiện kế hoạch hóa gia đình thực hiện có hiệu quả. Cán bộ và nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực trong các phong trào thi đua do địa phương phát động, xây dựng đời sống văn hóa, lồng ghép với thi đua phát triển kinh tế và giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Phong trào đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện được các cấp, các ngành và nhân dân quan tâm, chú trọng.
Năm 2014, Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thành phố đã xét và đề nghị UBND thành phố Pleiku ra quyết định công nhận 222/254 thôn, làng, tổ dân phố văn hóa năm thứ nhất đến năm thứ mười (đạt 87,4%), tăng 5,2 % so với năm 2013. Số lượng hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa năm 2014 có 45.543/48.236 hộ (đạt tỷ lệ 94,4%), tăng 0,4%  so với năm 2013.
Trong dịp này, thành phố Pleiku đã trao bằng công nhận đạt chuẩn văn hóa năm thứ 3, 6, 9 cho 44 thôn, làng, tổ dân phố và trao giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 28 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phong trào năm 2014.
 Có được kết quả trên là nhờ có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành với Mặt trận và các tổ chức đoàn thể từ thành phố đến xã phường, sự vào cuộc tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân.
                                                                                     Công Danh - Phòng VHTT  TP Pleiku

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công