Hội nghị toàn quốc đánh giá công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2014; Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015

Ngày đăng: 20/01/2015, 00:00

Ngày 15 - 01- 2015 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc “Đánh giá công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015” tại 03 điểm cầu: TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và TP Đà Nẵng. Dự hội nghị có đại diện các Bộ, ngành, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tới dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. 

Với tinh thần quán triệt sâu sắc các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Chính phủ, với sự tập trung chỉ đạo của Bộ và sự vào cuộc tích cực của các cấp uỷ, Chính quyền cũng như sự phối hợp của các ban ngành từ Trung ương tới địa phương, nên công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2014 trên địa bàn cả nước đã đi vào ổn định. Hoạt động lễ hội diễn ra sôi nổi trên khắp các địa phương trong cả nước, đa dạng về loại hình, nội dung lễ hội phong phú, hình thức hấp dẫn đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân và du khách, tạo khí thế vui tươi, lành mạnh, đảm bảo an toàn trật tự.
Công tác quản lý nhà nước về lễ hội được quan tâm, công tác bảo vệ và phát huy giá trị di tích thực hiện tốt. Các di tích và lễ hội đã hỗ trợ, gắn kết phát huy vai trò tạo động lực phát triển du lịch cho mỗi địa phương, trở thành những điểm tham quan về nguồn hấp dẫn, giúp du khách tìm hiểu ý nghĩa lịch sử, văn hoá, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, phát huy tinh thần tự chủ, sáng tạo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tại hội nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã dự báo tình hình năm 2015 sẽ diễn ra nhiều ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước với quy mô lớn, đặc biệt là các sự kiện, lễ hội lịch sử cách mạng sẽ được tổ chức đồng thời với các ngày lễ lớn ở các cấp. Thời gian nghỉ Tết, nghỉ lễ lớn khá dài, bởi vậy các điểm di tích và lễ hội sẽ thu hút đông người tham gia hơn. Các Bộ, ban, ngành Trung ương, chính quyền địa phương các cấp cần phải sớm xây dựng kế hoạch chi tiết đảm bảo các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch, đặc biệt là tổ chức lễ hội diễn ra đảm bảo an ninh trật tự, lành mạnh, hiệu quả. Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch các cấp cần phải chủ động, tích cực phối hợp cùng các ngành chức năng tham mưu, chủ trì, hướng dẫn trong các hoạt động tổ chức lễ kỷ niệm, lễ hội đảm bảo an toàn, hiệu quả./.
 
Trương Quang Phú
Phòng XDNS Văn hoá và Gia đình
Ảnh Internet

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công