ĐỘI THÔNG TIN LƯU ĐỘNG LÀM TỐT CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN TẠI SƠ SỞ

Ngày đăng: 03/06/2020, 18:46

Khởi động lại sau thời gian nghỉ dịch Covid-19, Đội Thông tin lưu động trực thộc Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San vừa kết thúc đợt công tác 10 đêm biểu diễn truyên truyền tại cơ sở hai huyện Chư Sê và Huyện Chư Pưh.
 
 
 
Những năm qua, được sự quan tâm của Ban giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, Ban giám đốc Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San cùng với tâm huyết, nhiệt tình, lòng yêu nghề của tập thể những tuyên truyền viên Đội Thông tin lưu động tỉnh và sự phối kết hợp của các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương đã thiết thực xây dựng đời sống văn hóa cơ sở cũng như xây dựng đời sống văn hóa tinh thần người dân địa phương ngày càng đa dạng, phong phú. Thực hiện kế hoạch hàng năm của Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San tỉnh Gia Lai, sau khi kết thúc cách ly toàn xã hội Đội Thông tin lưu động đã chủ động xây dựng chương trình tuyên truyền với chủ đề “ Hào khí dân tộc Việt”. Chương trình phong phú với những ca khúc về Bác Hồ, về Tây Nguyên, ca ngợi quê hương, đất nước…Trong đó có tiểu phẩm tuyên truyền về an toàn giao thông “ chuyện vỉa hè” của tác giả Đức Cường với lời thoại hóm hỉnh, gắn liền với cuộc sống, lối diễn xuất chân phương, gần gũi tạo nên hiệu quả tuyên truyền rất cao, thay đổi lối diễn thường xuyên, đã đem tới cho người dân dễ hiểu dễ nhớ nhất.
 
 
 
 Thực hiện các hoạt động kết hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai tuyên truyền về “ Phòng chống Covid-19 trong tình hình mới” với nội dung hướng dẫn để bà con hiểu rõ hơn về tác hại, cơ chế lây lan của vi rút, nhận biết những biểu hiện của bệnh và cách phòng bệnh. Khuyến cáo bà con nên đeo khẩu trang đúng cách để phòng lây nhiễm bệnh đường hô hấp cấp Covid-19. Bên cạnh đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tuyên truyền kèm theo với nội dung “ Phòng chống bệnh sốt xuất huyết” giúp cho người dân hiểu thế nào là bệnh sốt suất huyết, nhận biết những nơi có dịch xảy ra, sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết đối với người dân, những đối tượng mắc bệnh, nguyên nhân, triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết và cách phòng bệnh.
 
Song song việc phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện thì còn có sự phối kết hợp với công an huyện Chư Sê và huyện Chư Pưh tuyên truyền đến bà con với nội dung “ Phong trào toàn dân bảo vệ ANQP, tuyên truyền công tác chống trốn, luật giao thông đường bộ và phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp”.
 
Trong các buổi tuyên truyền, Đội TTLĐ chủ động mời bà con tham gia sinh hoạt văn nghệ, các tiết mục được sắp xếp đan xen tạo không khí vui tươi, hứng khởi  suốt một chương trình. Ngoài ra, những chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, phong trào xây dựng nông thôn mới… luôn được Đội Thông tin lưu động khéo léo lồng ghép vào các buổi biểu diễn. Trong quá trình hoạt động, Đội Thông tin lưu động đã gặp không ít những khó khăn về kinh phí, trang thiết bị phục vụ, biểu diễn… tuy vậy, chỉ với 9 ca sỹ, diễn viên và 2 diễn viên hài kịch mà Đội đã xậy dựng một chương trình một tiếng rưỡi với đầy đủ nội dung. Với sự đoàn kết, giúp đỡ nhau, tập thể Đội đã luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc hoạt động tuyên truyền mang đến cho người dân những tiết mục ấn tượng. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ vũ, vận động nhân dân tự giác chấp hành các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước tạo sự đồng thuận trong nhân dân cùng hăng hái thi đua thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong những chuyến công tác tới Đội TTLĐ tiếp tục cố gắng  hoàn thành công việc và chỉ tiêu năm 2020.                                        
 
Phan Thị Quyên

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công