Bộ Văn hóa, Thể và Du lịch tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2012

Ngày đăng: 22/03/2012, 00:00

Sáng ngày 09 tháng 02 năm 2012 tại Khu du lịch Tuần Châu tỉnh Quảng Ninh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2012.

    Dự Hội nghị có đ/c Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đ/c Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chủ trì Hội nghị; với hơn 600 đại biểu lãnh đạo các Bộ, Ban ngành, Đoàn thể Trung ương; các Tổng cục, cục, vụ, viện thuộc Bộ; lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh; đại diện lãnh đạo và Chánh Văn phòng Sở VHTTDL các tỉnh, thành toàn quốc; phóng viên đài, báo Trung ương và tỉnh Quảng Ninh đến dự và đưa tin.
    Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2011 về công tác văn hóa, thể thao và du lịch, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã nêu những thành tựu nổi bật của ngành VHTTDL, đó là các hoạt động văn hóa, nghệ thuật được tổ chức sôi nổi, nội dung phong phú, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân. Công tác quản lý và tổ chức lễ hội có sự chuyển biến rõ rệt. Thể thao thành tích cao có bước phát triển mới, một số môn đạt được trình độ Châu Á và Thế giới. Du lịch Việt Nam đạt mức tăng trưởng khá, trở thành một trong những điểm sáng về kinh tế. Nhìn chung năm 2011 toàn ngành VHTTDL cả nước đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị và kế hoạch công tác đề ra, tích cực góp phần vào sự phát triển chung của cả nước.
    Xác định năm 2012 tình hình kinh tế trong nước và thế giới tiếp tục gặp nhiều khó khăn là thách thức lớn trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Ngành, đòi hỏi phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, tập trung, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược phát triển Ngành mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI và các văn kiện khác của Đảng đã đề ra. Chính vì vậy nhằm góp phần cùng cả nước hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2012, với phương châm: “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy sức mạnh tổng hợp, vượt qua thách thức, phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình hiệu quả, bền vững” Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần phát huy những thành tựu đã đạt được, với thế và lực mới, tập trung trí tuệ và sức lực, tận dụng thời cơ, khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi các khâu đột phá với những nhiệm vụ trọng tâm trên các lĩnh vực của Ngành.
    Tham luận tại Hội nghị có các ý kiến trao đổi kinh nghiệm về thế mạnh của các địa phương gồm Hà Giang trao đổi về kinh nghiệm về công tác quản lý, Đà Nẵng về thể thao thành tích cao, Gia Lai về bảo tồn di sản văn hóa, Thừa thiên Huế về thực hiện Năm du lịch Quốc gia, Lào Cai về Thiết chế văn hóa v.v…các nội dung tham luận tuy ngắn nhưng đã nêu bật những kinh nghiệm của địa phương mình thực hiện có hiệu quả để các địa phương khác tham khảo.
    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao những nỗ lực của toàn ngành trong năm qua, Đồng chí đã chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2012 cần phải cụ thể hóa các chiến lược Quốc gia thành các quy hoạch cụ thể của địa phương; quy hoạch du lịch vùng (liên kết các địa phương), xây dựng kế hoạch chiến lược; quy hoạch hệ thống văn hóa, thể thao (về cơ sở vật chất…); khuyến khích sáng tác Văn học Nghệ thuật về cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp; sớm tham mưu ban hành chính sách phát huy đội ngũ các nghệ sỹ (đảm bảo tôn vinh, sử dụng năng lực chuyên môn khi đã hết tuổi biểu diễn nghệ thuật); quan tâm hội nhập quốc tế về văn hóa đến năm 2020; xác định tiêu chí công nhận lễ hội cấp cơ sở, cấp Quốc gia; sớm trình phê duyệt Đề án về công tác gia đình (tạo sự nhận thức từ lứa tuổi học sinh); có kế hoạch đăng cai giải thể thao bờ biển Châu Á, đăng cai Đại hội Thể thao Châu Á  năm 2019…
Đ/c Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh kết luận Hội nghị nhấn mạnh 19 nhiệm vụ cụ thể của Ngành năm 2012. Đ/c Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã phát động thi đua với 09 nội dung trọng tâm năm 2012, yêu cầu toàn thể cán bộ công chức, viên chức, giáo viên, huấn luyện viên, vận động viên đoàn kết, thống nhất ý chí, tập trung cao độ về thực hiện các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của Ngành trên các lĩnh vực./.  
Ngô Tuyến

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công