CHI ĐOÀN THƯ VIỆN TỈNH TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH VIRUS CORONA

Ngày đăng: 10/03/2020, 15:36

Theo thông tin từ Bộ y tế, chủng vi rút Corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và lây lan từ người sang người đang diễn biến hết sức phức tạp. Tại thời điểm này, chưa có loại thuốc đặc hiệu nào để phòng và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và biện pháp duy nhất là mỗi người chính là nâng cao ý thức tự phòng bệnh. Trước tình hình dịch bệnh, Ban lãnh đạo Thư viện tỉnh chỉ đạo, Chi đoàn Thư viện tỉnh đã phối hợp với Chi đoàn làng trẻ em SOS tổ chức buổi phục vụ, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona cho 100 em tại làng trẻ em SOS. 
 
Nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ về việc chủ động ngăn ngừa và tham gia đấu tranh phòng, chống chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona; Chi đoàn Thư viện tỉnh đã đưa xe Thư viện lưu động đến làng Trẻ em SOS phục vụ, tuyên truyền, chiếu những đoạn phim ngắn về tình hình dịch bệnh, cán bộ chi đoàn trực tiếp hướng dẫn các em sử dụng khẩu trang y tế, rửa tay đúng cách trong công tác phòng chống dịch bệnh.
 
 
 
Tại buổi tuyên truyền, các em rất sôi nổi cùng với các anh chị đoàn viên chia sẻ những điều các em biết về dịch bệnh như triệu chứng, cách rửa tay, và cách các em đã phòng chống dịch bệnh cho bản thân tại làng trẻ như thế nào?. Em Nguyễn Thị Kiều Duyên, nhà số 9 làng trẻ SOS cho biết: “Trong thời gian dịch bệnh Covid 19 đang diễn ra như thế này, em và các bạn được nghỉ học nhưng chúng em hằng ngày vẫn học tại nhà và lên Thư viện mượn sách về đọc cũng như xem tin tức, thông tin trên truyền hình về dịch bệnh để phòng bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân”. 
 
Còn với em Rmah Hmuan, nhà số 7 làng trẻ SOS chia sẻ: “Trong thời điểm dịch bệnh Covid 19 chúng em cũng được các thầy cô ở trường và ở làng hướng dẫn về cách phòng bệnh dịch, chúng em mặc ấm khi ra ngoài, ăn uống vệ sinh, rửa tay sạch sẽ và tập thể dục, đó là những cách thiết thực nhất để bảo vệ bản thân luôn khỏe mạnh. Hôm nay, các anh chị Chi đoàn Thư viện tỉnh đã đến tận làng hướng dẫn cho chúng em cách phòng bệnh dịch, phục vụ cho các em đọc sách và trao những món quà ý nghĩa, đem món ăn tinh thần đến với chúng em, chúng em rất vui”.
 
 
 
Trong buổi tối tuyên truyền phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp chủng mới của virus Corona, Chi đoàn Thư viện tỉnh ngoài phục vụ sách báo, hướng dẫn tuyên truyền phòng bệnh dịch cũng đã gửi đến các em nhỏ tại làng những chai nước rửa tay hữu dụng trong thời điểm dịch bệnh với mong muốn bản thân mỗi em hãy tự bảo vệ sức khỏe của mình đó cũng là trách nhiệm bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và cho xã hội. 
 
Tiếp tục phát huy sức mạnh của thanh niên, chung tay cùng các cấp, các ngành đẩy lùi dịch bệnh, bằng những hoạt động thiết thực Chi đoàn Thư viện tỉnh cũng đã chủ động tổ chức dọn vệ sinh môi trường, giữ gìn sạch sẽ nơi ở, nơi làm việc, rèn luyện Thể dục thể thao, tuyên truyền chia sẻ thông tin đến đoàn viên cũng như mọi người xung quanh những kiến thức hữu ích trong việc phòng, tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.
 
Dù là những việc làm nhỏ nhưng với sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình mỗi đoàn viên trong Chi đoàn Thư viện tỉnh đều là sứ giả trong công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh để mọi người yên tâm, không hoang mang lo lắng, góp phần cùng cả nước nhanh chóng đẩy lùi dịch viêm đường hô hấp cấp.

Bài, ảnh: Hồng Nhung; Văn Vượng 

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công