CỘNG ĐỒNG DÂN TỘC BAHNAR TỈNH GIA LAI THAM GIA TUẦN ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC DI SẢN VĂN HÓA VIỆT NAM NĂM 2019

Ngày đăng: 28/11/2019, 16:48

Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam" năm 2019 diễn ra trong 6 ngày từ 18 - 23/11/2019 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
 
Nằm trong khuôn khổ tuần lễ, có các hoạt động chính như: Đêm hội khai mạc Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam" năm 2019; Hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức truyền thông, báo chí trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc Việt Nam; bên cạnh đó giới thiệu một số lễ hội truyền thống, phong tục, tập quán đặc sắc của đồng bào các dân tộc trong đó đoàn nghệ nhân dân tộc Barnar đã về tham gia các hoạt động tại làng văn hóa Đồng Mô.

Hình ảnh Đoàn nghệ nhân dân tộc Bahnar đang biểu diễn tại Làng Văn hóa Đồng Mô- Sơn Tây- Hà Nội

Tại đây các nghệ nhân đã tái hiện lại lễ cúng bến nước truyền thống, hòa tấu nhạc cụ, dân ca dân vũ, giới thiệu ẩm thực gà nướng cơm lam phục vụ du khách. Quảng bá các sản phẩm văn hóa: cẩm nang du lịch, bản đồ du lịch và các đặc sản đặc trưng của tỉnh. 
 
Bên cạnh đó, sự kiện còn có triển lãm ảnh với các chủ đề: Phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; bản sắc văn hóa của cộng đồng 54 dân tộc; bảo tồn, phát triển văn hóa trong thời kỳ hội nhập quốc tế…

Hình ảnh Đoàn nghệ nhân dân tộc Bahnar đang biểu diễn tại Làng Văn hóa Đồng Mô- Sơn Tây- Hà Nội

Đây là một trong những sự kiện văn hóa quan trọng nhằm tôn vinh bản sắc truyền thống của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam tại “Ngôi nhà chung”. Góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị di sản văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Trinh Phan - Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công