TẬP HUẤN SỬ DỤNG PHẦN MỀM “NHẬN, GỬI BÁO CÁO THỐNG KÊ DU LỊCH” ĐỐI VỚI CÁC CƠ SỞ, DOANH NGHIỆP KINH DOANH DU LỊCH

Ngày đăng: 18/10/2018, 10:56

Sáng ngày 13/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai đã tổ chức lớp tập huấn sử dụng phần mềm “Nhận, gửi báo cáo thống kê du lịch” cho trên 70 học viên đến từ các điểm du lịch, cơ sở lưu trú, công ty lữ hành và vận chuyển khách du lịch trên địa bàn tỉnh.
 
 


Nội dung tập huấn bao gồm:
 
1. Giới thiệu chế độ báo cáo thống kê du lịch (Thông tư 26/2014/TT-BVHTTDL ngày 31 tháng 12 năm 2014). Đối tượng, kỳ báo cáo, biểu mẫu và giải thích biểu mẫu;
   

2. Hướng dẫn phương pháp ghi biểu và tổng hợp số liệu báo cáo;
 
3. Giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm "Nhận, gửi báo cáo thống kê du lịch" dành cho các doanh nghiệp du lịch (theo Thông tư số 26/2014/TT-BVHTTDL).
 
 
 


Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe trình bày các nội dung tổng quan liên quan đến công tác thống kê du lịch tại địa phương và các đơn vị kinh doanh du lịch. Đồng thời, các học viên được hướng dẫn thực hành nhập và gửi báo cáo trên hệ thống và tổng hợp số liệu thống kê định kỳ theo số liệu thực tế tại địa phương. Đây là một hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu và tiếp nhận, xử lý, tổng hợp thông tin, số liệu thông qua môi trường internet, để hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác báo cáo thống kê du lịch từ doanh nghiệp lên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
 

Chương trình tập huấn góp phần nâng cao hiệu quả công tác thống kê du lịch, đồng thời nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp trong công tác báo cáo thống kê định kỳ theo quy định của nhà nước, tiến tới đánh giá đúng và đủ đóng góp của du lịch vào nền kinh tế địa phương./.

Ngọc Đường – Phòng QLDL 
 

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công