GIA LAI THAM GIA TRIỂN LÃM “DU LỊCH QUA CÁC MIỀN DI SẢN VÀ DANH THẮNG VIỆT NAM”

Ngày đăng: 02/05/2024, 16:29

Từ ngày 20 đến 25 tháng 4 tại Trung tâm Giao lưu Văn hoá và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ, Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San đã đưa đoàn nghệ nhân tham gia Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam”.
 
 
Đoàn nghệ nhân Gia Lai trình diễn tại Triển lãm. Ảnh Xuân Tập
 
Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam” là hoạt động văn hoá, du lịch trong khuôn khổ năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của đất nước và con người Việt Nam được xây dựng và tích tụ theo chiều dài lịch sử dân tộc. Triển lãm còn giới thiệu những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của các tỉnh thành trên cả nước tới du khách quốc tế và trong nước.
 
Gian hàng triển lãm của tỉnh Gia Lai được trưng bày mang bản sắc văn hoá-du lịch địa phương với hoạ tiết, hoa văn thổ cẩm kết hợp trưng bày trang phục dân tộc địa phương, cây nêu, bếp lửa, rượu cần, các loại nhạc cụ dân tộc: chiêng, ché, đàn tơ rưng, chuông gió, quả bầu… mang lại một không gian trải nghiệm thật sự ấn tượng về một miền đất cao nguyên xanh về với vùng cao Điện Biên.
 
 
Những tiết mục truyền thống của đoàn nghệ nhân Gia Lai
luôn mang lại sự trải nghiệm thú vị cho du khách. Ảnh: Xuân Tập
 
Về tham gia Triển lãm, 20 nghệ nhân người Jrai đến từ xã Ia Ka, huyện Chư Păh đã trình diễn chương trình nghệ thuật mang đậm giá trị bản sắc vùng miền được đông đảo du khách tán dương và cổ vũ. Thông qua màn trình diễn các tiết mục như: Bài cồng chiêng đón khách Mừng chiến thắng Điện Biên và bài chiêng Đâm trâu; Hát dao duyên Hẹn hò bên suối, Mẹ không cho, cha không đồng, Kuk kung pơrtôk bre mai… các nghệ nhân đã phần nào giúp du khách hiểu hơn về âm nhạc truyền thống của dân tộc mình.
 
Chị Rơ Châm Yol cho biết: “Ngoài những lúc trình diễn giao lưu giữa các địa phương tại sân khấu chính thì đoàn nghệ nhân túc trực tại gian hàng quảng bá của tỉnh, biểu diễn một số bài dân ca, cùng xoang, ngân vang cồng chiêng, hoà tấu nhạc cụ dân tộc… đã mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi về tham gia chuỗi hoạt động ngày hội”. Các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật nhằm khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào về nền văn hóa, đậm đà bản sắc được kết tinh và tiếp nối qua nhiều thế hệ, từ đó góp phần giữ gìn và phát triển truyền thống văn hóa tốt đẹp của mỗi dân tộc trên khắp mọi miền hội tụ về đây.
 
 
Thông tin du lịch Gia Lai được giới thiệu, quảng bá tại sự kiện. Ảnh: Xuân Tập
 
Tại Khu Triển lãm Không gian sắc màu “Du lịch di sản văn hoá và danh thắng” tỉnh Gia Lai đã giới thiệu các loại hình du lịch, các sản phẩm du lịch đặc trưng địa phương; thông tin các chương trình tour, tuyến điểm; qua đó tạo sự kết nối, gặp gỡ giữa các đơn vị nhằm tăng cường sự liên kết giữa các tỉnh, thành. Sự kết hợp giới thiệu, quảng bá du lịch Gia Lai thông qua những hình ảnh, phóng sự trải nghiệm, các ấn phẩm gồm: cẩm nang du lịch; ẩm thực; tập ảnh đẹp; bản đồ du lịch; những điểm đến hấp dẫn khi đến Gia Lai… đã góp phần đưa hình ảnh đất và người Gia Lai đến gần hơn với người dân và du khách.
 
Trong đợt Triển lãm lần này, còn có sự đồng hành của 2 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm OCOP Gia Lai đã về trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm đặc trưng của đơn vị, gồm: Công ty TNHH Nguyễn Thiêm chuyên các sản phẩm hạt điều, macca, cà phê và doanh nghiệp Nguyệt Long chuyên về tinh chất nghệ, tinh dầu… Thông qua hoạt động này là dịp để các tổ chức, cá nhân kinh doanh gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu, qua đó tăng trải nghiệm, thưởng thức sản vật đặc trưng vùng miền cho khách du lịch tham dự sự kiện.
 
Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam” là hoạt động tăng cường sự liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong nước tạo điều kiện thu hút các nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Võ Thanh Thảo

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công