Trải nghiệm không gian cà phê Pleiku

Ngày đăng: 21/02/2024, 15:07

Đến thăm phố núi Pleiku bạn nhất định nên thưởng thức cà phê, thức uống đặc sản đã trở thành thương hiệu của miền đất này. Ngoài hương vị độc đáo, vị cà phê đậm đà khiến lòng người đắm say thì không gian cà phê còn là điểm hẹn ấn tượng dành tặng người lữ khách phương xa.
 
Pleiku được nhận diện là phố nhỏ đẹp và hấp dẫn bởi sự giao hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa đa sắc. Bên cạnh đó được thiên nhiên ưu đãi mang khí hậu ôn hòa, trong lành rất phù hợp để đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch xanh kết hợp du lịch cà phê, một xu hướng đang được du khách rất ưa chuộng.
 
 
Ngày càng nhiều không gian cà phê mở ra trong thời gian gần đây đã có được chỗ đứng nhất định và tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho người dân và du khách. Tuy nhiên, ly cà phê thơm ngon vẫn chưa đủ níu chân những vị khách khó tính chính vì vậy một không gian lý tưởng với phong cảnh hữu tình, phong cách bài trí nên thơ cùng rất nhiều hoa cỏ với cảnh sắc thiên nhiên và không gian xanh đã trở thành xu hướng mà các quán cà phê tại Pleiku đang hướng tới đáp ứng thị hiếu của thực khách.
 
Dẫn đầu xu hướng và tiên phong theo hướng đi này có thể kể đến quán Chiu Hiu (phường Yên Thế), Thông Farm&Bistro, Sol Café, cà phê Yên (hẻm Nguyễn Văn Cừ), Zin’s Farm (xã Ia Kênh), Sunset Chill-Cofee&Outdoor Party (Nguyễn Văn Cừ), Raca Farm (hẻm Lê Duẩn), Mộc An Nhiên Café&Farmstay (huyện Đak Đoa)… đã khai thác lợi thế đặc trưng của vùng đất này với không gian thiên nhiên rộng mở, khí hậu ôn hoà… chủ quán thường định hình phong cách bài trí riêng theo gu của mình nhằm mang lại cho thực khách cảm giác thoải mái, bình yên và nhẹ nhàng nhất khi chọn quán là điểm dừng chân hàn huyên cùng bè bạn, người thân.
 
 
Những quán cà phê có view đồng ruộng, ngắm bình minh hay sương mù lãng đãng bên đồi không những được lòng người dân địa phương mà còn là điểm hẹn thi vị mời bạn phương xa đến thăm. Bùi Đình Tuý được mệnh danh là con đường cà phê Pleiku khi hàng loạt quán mới mở ra đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thực khách vừa thưởng thức nước uống vừa thưởng ngoạn phong cảnh ven đồi, ngắm trọn vùng thung lũng giữa bình nguyên xanh thẳm. Những điểm hẹn như: Ngày Bình yên, Xắp Xắp Chill, Bình minh ơi, Gió, Chill Factory, Covy Panorama Coffee, Pleiku Hill-Eagle kids… là những địa điểm lý tưởng để săn view và bắt trọn những khoảnh khắc ấn tượng giữa mênh mang núi đồi.
 
 
Lựa chọn những không gian cà phê đẹp ven ngoại ô thành phố như các cung đường xung quanh khu vực Biển Hồ, cầu treo Biển Hồ, hàng thông trăm tuổi… hay trong nội thành xung quanh khu vực suối Hội Phú, du khách không chỉ được thưởng thức món ngon mà còn lưu lại những khoảnh khắc đẹp ở các điểm đến ấn tượng, cảm nhận và giao hoà cùng thiên nhiên vạn vật, từ đó lan toả hình ảnh về vùng đất và con người phố núi rộng rãi và chân thực hơn đến với bè bạn.
 
Vào mùa hoa cà phê nở rộ, đưa du khách vào thưởng hoa, ngắm cảnh, lưu lại những kỷ niệm bên cạnh những bông hoa tuyết trắng xinh… điểm hẹn tiếp theo lựa chọn một không gian cà phê đặc trưng của thành phố, nằm bên con dốc nhỏ vừa tận hưởng không khí trong lành vừa nhấm nháp ly cà phê đậm vị sẽ là hành trình khó quên dành tặng du khách khi có dịp đến thăm cao nguyên Gia Lai.
 
Phát triển du lịch xanh, du lịch cà phê trên cơ sở khai thác, phát huy hài hòa tài nguyên đặc thù của địa phương với các lợi thế sẵn có cũng chính là chung tay xây dựng thành phố Pleiku phát triển bền vững. Du lịch cà phê sẽ góp thêm một điểm nhấn thi vị, đa dạng hơn sản phẩm du lịch của tỉnh nhà.
 
Võ Thanh Thảo

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công