Đông đảo du khách tham quan, vui chơi tại Quảng trường Đại Đoàn Kết

Ngày đăng: 06/02/2024, 14:45

Những ngày gần tết Nguyên đán, du khách và người dân địa phương đến rất đông tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP.Pleiku để tham quan, chụp ảnh sau khi địa điểm này được trang trí đường hoa đón Xuân Giáp Thìn 2024. Nhiều loài hoa tươi mang nhiều màu sắc được trang trí sinh động, tạo nên sắc xuân giữa lòng TP.Pleiku. Các cụm tiểu cảnh được bài trí biểu tượng linh vật của năm Giáp Thìn 2024, kết hợp với những hình tượng văn hóa đặc trưng của vùng đất cao nguyên Gia Lai, với linh vật truyền thống.
 
Rất đông du khách đến tham quan, vui chơi tại Quảng trường Đại Đoàn Kết
 
Tết không chỉ đơn giản là sự khởi đầu mới, còn mang những nét đẹp văn hóa truyền thống, về phong tục tập quán rất đặc trưng của dân tộc Việt Nam. Đến Quảng trường Đại Đoàn Kết vào dịp Tết, chúng ta sẽ cảm nhận được không khí trang nghiêm, cảnh quan ở đây và cả sự tôn kính của Nhân dân đối với Bác Hồ khi đến tham quan, vui chơi. Với ý nghĩa đó, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, khu vực Quảng trường lại muôn hoa đua sắc, tỏa ngát hương thơm, với nhiều loài hoa rực rỡ sắc màu mùa Xuân.
 
Chị Nguyễn Thị Hoa, phường Hoa Lư, TP.Pleiku chia sẻ: Tôi đến Quảng trường Đại Đoàn Kết để tham quan đường hoa xuân. Quảng trường được trang trí rực rỡ bằng nhiều loại hoa, tạo không gian đẹp để người dân tham quan, chụp ảnh lưu niệm, không khí Tết đang tới gần.
 
 
Sau khi tham quan Quảng trường du khách vào nơi thờ Bác Hồ thắp nén hương thơm tưởng nhớ Bác
 
Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP.Pleiku được khánh thành vào năm 2012, là công trình kiến trúc có giá trị tư tưởng và văn hóa nghệ thuật cao được Guiness Việt Nam công nhận Quảng trường có tượng Bác Hồ bằng đồng lớn nhất; bộ cồng chiêng lớn nhất; bức phù điêu bằng đá lớn nhất. Hội Đá quý Việt Nam công nhận Quảng trường có cột đá ghép nhiều trụ đá nhất; bức thư tạc trên tảng đá nặng nhất. Năm 2017, Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku) được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) bình chọn là một trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất Gia Lai.
 
Quảng trường Đại Đoàn Kết luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách trong mỗi dịp Tết. Khách tham quan sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh đẹp và lưu lại những khoảnh khắc cùng người thân, bạn bè trong ngày xuân. Không chỉ là địa điểm tham quan của du khách trong và ngoài nước, Quảng trường còn là không gian xanh, sạch, đẹp để người dân vui chơi, giải trí./.
 
Khoa Thi

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công