Tăng cường liên kết du lịch vùng

Ngày đăng: 16/01/2023, 08:24

Tại Hội nghị giới thiệu các lễ hội, sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch trong năm 2023, giữa Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Gia Lai và Sở Du lịch Bình Định đã đưa ra nhiều nội dung về tăng cường liên kết quảng bá và giới thiệu chương trình kích cầu du lịch giữa hai địa phương.
 

Các đại biểu và lãnh đạo hai bên trao đổi về tăng cường liên kết vùng

Ông Nguyễn Đức Hoàng - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Gia Lai thông tin: “Giữa Gia Lai và Bình Định đã có sự trao đổi, phối hợp nhiều năm qua, có sự liên kết thuận lợi là thị xã An Khê nằm giữa hai tỉnh có tài nguyên về du lịch phong phú, đặc biệt là di tích quốc gia đặc biệt Tây Sơn Thượng Đạo và di tích quốc gia đặc biệt Rộc Tưng – Gò Đá. Bên cạnh những sản phẩm du lịch đặc trưng đã tạo ấn tượng trong lòng du khách, thời gian qua Gia Lai đã khai thác một số điểm đến mới, được công nhận như: Khu dự trữ sinh quyển thế giới cao nguyên Kon Hà Nừng, suối đá đĩa Làng Vân… thời gian tới sẽ thúc đẩy nhanh việc triển khai xây dựng tour dành cho đối tượng học sinh, sinh viên vào dịp hè tại Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

Ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch Bình Định nhận định: “Trong năm 2023 lượng khách du lịch nội địa sẽ giảm so với năm 2022 bởi nhiều yếu tố khách quan vì vậy cần tập trung thông tin, quảng bá và kết nối liên vùng giữa Gia Lai - Kon Tum - Bình Định, có sự hỗ trợ từ chính người dân. Bên cạnh đó tập trung đổi mới các sự kiện, nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường liên kết vùng”; thiết kế chương trình chung cụ thể giữa Gia Lai - Bình Định, trong đó tập trung vào những điểm đến ấn tượng, có sức hấp dẫn người dân và du khách. Giá cả cần được chi tiết, cụ thể và cạnh tranh để các doanh nghiệp lữ hành hai tỉnh cùng chào bán. Gia Lai cần có chương trình, thời gian cụ thể các sự kiện trong năm để các đơn vị chủ động trong việc lên chương trình quảng bá đến du khách… ông Huỳnh Cao Nhất thông tin.

Các đại biểu và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch (lữ hành, nhà hàng, khách sạn, vận tải…) tham gia hội nghị đã thảo luận các giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch 2 địa phương trong thời gian tới. Bà Nguyễn Thị Xuân Lan-Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch, Chủ tịch Chi hội Lữ hành Bình Định chia sẻ: “Cho đến thời điểm hiện tại các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Gia Lai có sự gia tăng đáng kể và hoạt động mạnh hơn thời gian trước. Đó là tín hiệu  đáng mừng có lợi cho sự phát triển đẩy mạnh ngành công nghiệp không khói. Giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp đã có sự hỗ trợ, tương tác và kết nối hơn nhiều. Thời gian tới sẽ tăng cường đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác giữa các đối tác kinh doanh dịch vụ giữa hai bên”.

Học viện bóng đá HAGL là điểm đến hấp dẫn du khách và nằm trong chương trình khảo sát điểm đến của phố núi Pleiku.

  

Ông Nguyễn Tấn Thành - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Gia Lai trăn trở: “Hai đơn vị đã có sự kết nối trong suốt thời gian qua, đặc biệt đánh giá cao các loại hình dịch vụ của Bình Định ngày càng lớn mạnh. Lượng khách Gia Lai đưa xuống Bình Định khá cao bởi sự phong phú, hấp dẫn về tài nguyên của tỉnh bạn. Hy vọng rằng thời gian tới sẽ tăng cường hợp tác, liên kết hơn nữa để du lịch Gia Lai là điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách và không kém phần đặc biệt níu chân du khách Bình Định nói riêng và cả nước nói chung”.

Anh Hà Trọng Hải - Giám đốc Công ty du lịch Cao Nguyên Việt chia sẻ: “Cần có sự liên kết giữa các cơ quan quản lý nhà nước, tạo đà để doanh nghiệp và những người trực tiếp làm du lịch đạt kết quả về kinh tế. Tăng cường hợp tác về cơ sở dịch vụ theo phân khúc để có hiệu quả cao. Trong những sự kiện, hội nghị giữa hai địa phương Gia Lai - Bình Định, bên cạnh việc tuyên truyền các sự kiện của tỉnh, mình nên kết hợp giới thiệu, quảng bá các lễ hội của tỉnh bạn để có sự kết nối giữa hai bên”.

Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Gia Lai đã giới thiệu các sự kiện, lễ hội, văn hoá, thể thao, du lịch diễn ra trong dịp tết Quý Mão 2023 và trong năm 2023 tại hội nghị như: lễ hội kỷ niệm 234 năm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (từ 25 đến 27/1, tức mùng 4 đến mùng 6 Tết); trưng bày triển lãm hình ảnh quảng bá, giới thiệu về di tích quốc gia đặc biệt Tây Sơn Thượng đạo và Rộc Tưng - Gò Đá đến với du khách trong và ngoài tỉnh tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai (từ ngày 20 đến 27/1); các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh mở cửa thường xuyên phục vụ du khách tham quan; Festival văn hoá cồng chiêng tỉnh Gia Lai lần thứ 2 - năm 2023 (dự kiến ngày 17/3); Giải Việt dã thành phố Pleiku (dự kiến ngày 17/3); ngày Hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ 2 (dự kiến 27 đến 29/4); Lễ cầu mưa của Yang Pơtao Apui (huyện Phú Thiện, ngày 30/4); Đăng cai tổ chức các giải thể thao toàn quốc và khu vực dự kiến vào giữa tháng 3 và Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực II năm 2023 tại Gia Lai (dự kiến tháng 6); Liên hoan cồng chiêng thanh thiếu nhi tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (dự kiến tháng 7); ngày Hội Du lịch Kbang (dự kiến tháng 8); Tuần Văn hóa Du lịch Pleiku (dự kiến tháng 11); Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô (huyện Ia Grai, dự kiến tháng 11/2023); Tuần lễ hoa Dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya (huyện Chư Păh, dự kiến tháng 11 năm 2023)…

Trong năm 2023, Gia Lai còn có các sự kiện, lễ hội, văn hóa, thể thao, du lịch trong tỉnh khác diễn ra với các hoạt động đa dạng, phong phú và sinh động như: Biểu diễn cồng chiêng, trình diễn nhạc cụ dân tộc, dân ca, dân vũ và văn nghệ tổng hợp; Hội chợ nông sản; giới thiệu và bán các loại sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, dược liệu từ rừng, ẩm thực truyền thống; giới thiệu các mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, sản phẩm OCOP và các hoạt động văn hóa truyền thống…

Võ Thanh Thảo – Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công