GIA LAI GÂY ẤN TƯỢNG TẠI HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ VIỆT NAM – VITM ĐÀ NẴNG 2022

Ngày đăng: 15/12/2022, 11:35

GIA LAI GÂY ẤN TƯỢNG TẠI

HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ VIỆT NAM – VITM ĐÀ NẴNG 2022

 

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Đà Nẵng 2022 với chủ đề "Du lịch biển, đảo - thế mạnh của Du lịch Việt Nam" đã thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng; các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá nhằm thúc đẩy tăng nhanh lượng khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần phục hồi và phát triển du lịch khu vực miền Trung.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt và Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cùng du khách tham quan gian hàng quảng bá du lịch Gia Lai. Ảnh Bùi Hương Thảo

Song song với hoạt động thường niên tham gia hai Hội chợ du lịch quốc tế được tổ chức hằng năm là VITM Hà Nội và ITE thành phố Hồ Chí Minh, năm nay Gia Lai quảng bá hình ảnh về miền đất và con người đại diện khu vực Tây Nguyên tham gia VITM Đà Nẵng nhằm tăng cường liên kết với các tỉnh, thành qua đó tạo cơ hội quảng bá, kích cầu du lịch Gia Lai. Với đặc sắc riêng của địa phương, các đơn vị lữ hành Gia Lai lấy điểm nhấn là tài nguyên núi mang xuống biển để đưa hành trình này thành điểm đến mới trong thời gian tới như: hình thành tuyến: “Đại ngàn kết nối đại dương”, “Lên rừng - xuống biển”, “Biển rừng hội ngộ”… bên cạnh chào bán các chương trình “Thăm quan Tây Nguyên Pleiku - Kon Tum - Măng Đen”; “Hương sắc Tây Nguyên”… giới thiệu đến du khách.

Gian hàng thông tin, quảng bá du lịch Gia Lai tham gia VITM Đà Nẵng 2022. Ảnh: Bùi Hương Thảo

Ông Nguyễn Tấn Thành - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Gia Lai chia sẻ: “Gia Lai tham gia sự kiện lần này với sự hỗ trợ kinh phí theo Nghị quyết số 108/2019/NQ-HĐND ngày 10/7/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai quy định một số chính sách hỗ trợ về đầu tư du lịch, hoạt động xúc tiến và phát triển du lịch cộng đồng với kinh phí không quá 30 triệu đồng/01 lần/01 năm cho doanh nghiệp tham gia triển lãm, hội chợ du lịch ở trong nước, theo đó đã thuê gian hàng, trang trí quảng bá du lịch Gia Lai đã được trao chứng nhận “Gian hàng kích cầu hiệu quả” bởi thiết kế và trưng bày đúng với tinh thần, bản sắc địa phương thu hút sự quan tâm, đánh giá cao của du khách và các doanh nghiệp đến tham quan”. So với những đợt tham gia các Hội chợ du lịch những năm qua, du lịch Gia Lai khi tham gia sự kiện VITM Đà Nẵng 2022 cho thấy sự đổi mới về thị trường quảng bá, mở rộng và tăng cường tính hiệu quả hơn về công tác thông tin, xúc tiến.

 Công ty TNHH BaKa tham gia chào bán, trưng bày sản phẩm cà phê đặc trưng mang thương hiệu phố núi với nội dung đẹp mắt, thiết kế thu hút đã gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ lần này nhằm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, qua đó kết nối cung cầu cũng được trao Giấy chứng nhận “Gian hàng kích cầu hiệu quả”- Ông Thành thông tin.

Bên cạnh tăng cường xúc tiến các tour tuyến, tham gia sự kiện lần này du lịch Gia Lai tập trung quảng bá sản phẩm lưu niệm, sản vật đặc trưng của địa phương, góp phần mang bản sắc thiên nhiên, con người vùng đất cao nguyên đến gần hơn với du khách. Gian hàng giới thiệu, xúc tiến du lịch Gia Lai được thông tin qua các loại ấn phẩm từ cẩm nang du lịch, món ngon Gia Lai, bản đồ, các chương trình tour đặc sắc… sẽ giới thiệu tổng quan về du lịch Gia Lai một cách chi tiết giúp du khách dễ dàng tìm hiểu, tiếp cận các thông tin về điểm đến, dịch vụ nhà hàng/khách sạn/ẩm thực/cà phê/điểm vui chơi giải trí… Tại Hội chợ, Gia Lai liên tục trình chiếu bộ phim đặc thù về du lịch “Gia Lai chưa xa đã nhớ” góp phần thu hút sự quan tâm của du khách tham gia sự kiện.

 

Gian hàng cà phê BaKa được chứng nhận gian hàng kích cầu hiệu quả tại Hội chợ. Ảnh Nguyễn Tấn Thành

Gian hàng quảng bá Văn hóa - Du lịch Gia Lai càng phong phú, ấn tượng hơn bởi kết hợp trưng bày giới thiệu nhiều mặt hàng văn hóa đặc trưng đồng bào các dân tộc Gia Lai từ các loại trang phục của người dân bản địa như váy, áo, khố, khăn, túi xách, nón… đến các loại nhạc cụ dân tộc truyền thống thu hút sự quan tâm của du khách. Đại diện Cơ sở sản xuất Trà Nam Phúc (xã Ia Vê, huyện Chư Prông) lần đầu tiên tham gia Hội chợ giới thiệu các sản phẩm có lợi cho sức khỏe đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tìm hiểu. Chị Bình, chủ cơ sở thông tin: “Đã nhiều lần tham gia các hội chợ OCOP nên sản phẩm của cơ sở cũng được nhiều người biết đến và tin dùng. Tham gia hoạt động này cũng là dịp để thực khách được trải nghiệm các mặt hàng chính của đơn vị như các loại hạt macca, óc chó, hạt điều, trà có lợi cho sức khỏe, cà phê, ngũ cốc bột, ngũ cốc hạt, mật ong nuôi, mật ong rừng, bò một nắng, bò khô, trà sả chanh, trà mãng cầu, tiêu, ớt xiêm rừng.... Đây đều là sản phẩm được sản xuất, chế biến tại địa phương với chất lượng cao, an tâm về sức khỏe đã được chứng nhận về thương hiệu”.

VITM Đà Nẵng 2022 còn có các hoạt động bên lề như tổ chức các chương trình gặp gỡ, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến để giới thiệu sản phẩm du lịch, gói kích cầu du lịch, các công nghệ du lịch mới, xu thế và các hoạt động mới về du lịch thể thao, chăm sóc sức khỏe, ẩm thực, mua sắm hàng hóa… cùng tăng cường thị trường du lịch khách quốc tế với nhiều tiềm năng tham gia Hội chợ./.

Võ Thanh Thảo – Nhà hát CMNTH Đam San

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công