Gia Lai tham gia sự kiện tháng 03 “Mùa xuân và Tuổi trẻ” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Ngày đăng: 27/03/2023, 20:00


Trong chuỗi các hoạt động sự kiện tháng 3 “Mùa Xuân và Tuổi trẻ” diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), đoàn Gia Lai đã tham gia quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng cùng các giá trị văn hoá - di sản bản địa đến với du khách trong và ngoài nước.
Thông tin về du lịch Gia Lai đã đến gần hơn với du khách thông qua các ấn phẩm du lịch, chương trình tour kích cầu của các đơn vị lữ hành và trưng bày ảnh đẹp về đất và con người Gia Lai. Các sản phẩm thủ công truyền thống được tạo nên từ thổ cẩm, chế tác nhạc cụ từ tre nứa gắn với không gian văn hoá buôn làng… cùng món ngon đặc sản bản địa đã thu hút sự quan tâm của du khách tham quan trải nghiệm. Bà Bùi Thị Thảo - Viên chức Phụ trách Bộ phận Thông tin Xúc tiến Du lịch (Nhà hát CMNTH Đam San) thông tin: “Tham gia sự kiện lần này du lịch Gia Lai đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, rất nhiều thông tin và dịch vụ được mọi người tìm hiểu với mong muốn được đến tận nơi để trải nghiệm về vùng đất Tây Nguyên còn nhiều điều mới lạ. Trong 2 ngày cuối tuần, lượng khách đến tham quan đạt gần 10 ngàn khách đã chứng tỏ sức hút từ những sự kiện ý nghĩa như thế này là cầu nối đưa văn hoá - du lịch Gia Lai nói riêng và các tỉnh bạn nói chung được dịp giao lưu, kết nối cùng chung tay quảng bá đến du khách trải nghiệm”.

Nghi thức tái hiện lễ cúng cầu an mừng năm mới
Trong sự kiện này, đoàn nghệ nhân Bahnar đến từ làng Stơr, xã Tơ Tung, huyện Kbang đã tái hiện phục dựng nghi lễ cúng cây nêu, cầu an năm mới tại làng dân tộc Bahnar đã giúp du khách hiểu hơn về giá trị văn hoá truyền thống dân tộc vùng Tây Nguyên. Đây là nghi lễ cầu xin các vị thần luôn che chở, phù hộ cho dân làng được dồi dào sức khoẻ và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Dàn cồng chiêng tấu bài chiêng đón khách mời gọi tất cả buôn làng lân cận cùng về dự lễ, cùng chung vui để mừng sức khoẻ cho dân làng, xua đuổi những điều ác và mong sự bình yên, đoàn kết thương yêu nhau xây dựng buôn làng ấm no, giàu đẹp. Âm thanh cồng chiêng rộn rã tưng bừng hoà cùng với sắc màu lễ hội của buôn làng Tây Nguyên. Bên cạnh đó, trong những ngày hội làng đã giới thiệu các chương trình dân ca dân vũ, giao lưu các loại hình nghệ thuật dân gian, các hoạt động trải nghiệm đánh cồng chiêng, tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống như đi cà kheo, bắn cung, bắn nỏ, trưng bày tượng gỗ dân gian… phô diễn bản sắc văn hoá - di sản bản địa các dân tộc Gia Lai đến với khách du lịch.

Du khách tham quan tìm hiểu về gian trưng bày của du lịch Gia Lai.
Anh Đinh Mỡi - đại diện đoàn nghệ nhân Bahnar (làng Stơr, xã Tơ Tung, huyện Kbang) phấn khởi chia sẻ: “Đoàn nghệ nhân tham gia các hoạt động trong sự kiện lần này ai ai cũng rất tự hào và vui mừng vì được đại diện mang bản sắc của dân tộc mình giới thiệu đến người dân khắp cả nước biết đến. Những ngày trình diễn tại Làng đã thu hút rất đông đảo du khách, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên đến trải nghiệm cùng đoàn, được động viên, khích lệ nên cả đoàn đều nhiệt huyết và phấn khởi. Hy vọng rằng sẽ có nhiều chương trình, sân chơi để lan toả, phát huy hơn nữa những giá trị văn hoá truyền thống của cha ông từ ngàn xưa đến với mọi miền đất nước”.

Thông tin về du lịch Gia lai được giới thiệu đến du khách.

Các sự kiện diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam được tổ chức thường niên nhằm tăng cường quảng bá, lan toả việc làm thiết thực của các thanh niên, đồng bào các dân tộc đang sinh sống tại Làng đến khách du lịch và thế hệ trẻ; giới thiệu ẩm thực, sản vật các dân tộc từ các địa phương, vùng miền của các cộng đồng dân tộc tại “Ngôi nhà chung”.
Võ Thanh Thảo – Nhà hát CMNTH Đam San



Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công