Khai mạc lớp tập huấn chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch

Ngày đăng: 09/12/2022, 11:33

(GLO)- Sáng 9-12, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Gia Lai khai mạc lớp tập huấn chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Tham gia lớp tập huấn có 70 học viên là các chủ doanh nghiệp, người quản lí, phụ trách hoạt động truyền thông của các đơn vị kinh doanh dịch vụ; các khu, điểm du lịch trên đia bàn tỉnh. 


Trong 2 ngày (9 và 10-12), học viên được các giảng viên đến từ Trung tâm thông tin Du lịch-Tổng cục Du lịch Việt Nam cập nhật những điểm mới trong thực hiện chế độ báo cáo thống kê du lịch theo quy định; triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành và chuyển đổi số trong hoạt động quảng bá, xúc tiến điểm đến; sử dụng phần mềm báo cáo thống kê du lịch; hướng dẫn sử dụng Thẻ Việt-hay còn gọi là thẻ du lịch thông minh.

 

Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Hoàng Ngọc 

 

Thẻ Việt là sản phẩm hợp tác giữa Tổng cục Du lịch với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) về ứng dụng công nghệ tiên tiến và thương mại điện tử hỗ trợ phát triển du lịch. Thẻ Việt có tính năng thanh toán tương tự thẻ ngân hàng, dễ dàng định danh khách hàng trên toàn hệ thống nền tảng số du lịch do Tổng cục Du lịch cung cấp.

 

Ngoài ra, các học viên cùng nhau trao đổi, thảo luận với các chuyên gia nhiều vấn đề liên quan đến xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức về chuyển đổi số nói chung, chuyển đổi số ngành du lịch nói riêng, thay đổi cách làm truyền thống trong hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch hiện nay. Chuyển đổi số du trong hoạt động du lịch mở ra những cách thức mới mang tính sáng tạo, ưu điểm vượt trội trong cung cấp các dịch vụ du lịch và mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến với Gia Lai.

HOÀNG NGỌC
Dẫn nguồn: Báo Gia Lai 

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công