Cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp

Ngày đăng: 08/11/2022, 13:30

KẾ HOẠCH

Cải cách thủ tục hành chính và hiện đại  hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch

 

Căn cứ nội dung Kế hoạch số 2547/KH-UBND ngày 03/11/2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Gia Lai về việc cải cách thủ tục hành chính và hiện đại  hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch xây dựng Kế hoạch thực hiện cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

Triển khai kịp thời, đồng bộ và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp; Kế hoạch số 2547/KH-UBND ngày 03/11/2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Gia Lai về việc cải cách thủ tục hành chính và hiện đại  hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Xác định rõ trách nhiệm của các phòng chủ trì, đơn vị phối hợp, thời gian thực hiện, kết quả thực hiện và những nội dung khác có liên quan đến nhiệm vụ được giao; đảm bảo thực hiện đầy đủ, kịp thời, hiệu quả.

2. Yêu cầu:

Việc triển khai thực hiện phải bám sát các nhiệm vụ, nội dung theo Kế hoạch số 2547/KH-UBND ngày 03/11/2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Gia Lai về việc cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp và các chương trình, kế hoạch liên quan của Bộ VHTTDL, UBND tỉnh.

Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các phòng chuyên môn, đơn vị có liên quan trong việc triển khai, thực hiện, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành; thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, quán triệt công chức, viên chức nâng cao văn hóa công vụ; ứng dụng hiệu quả công nghệ số, tạo đột phá trong cải cách hành chính. Đề cao ý thức trách nhiệm và ý thức kỷ luật trong hoạt động công vụ nhằm phục vụ tốt nhất yêu cầu của người dân, doanh nghiệp, nâng cao mức độ hài lòng của người dân.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

(Nội dung chi tiết được nêu tại Phụ lục ban hành kèm theo)

 

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trưởng các phòng chuyên môn

- Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực phụ trách; xây dựng quy trình nội bộ theo nội dung đã cắt giảm.

- Thực hiện việc số hóa và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

- Tổng hợp kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công gửi báo cáo tình hình, kết quả thực hiện về Văn phòng chậm nhất vào ngày 05 tháng cuối quý.

2. Trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở.

- Tiếp tục thực hiện nghiêm việc ký số, gửi nhận văn bản và xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử.

- Thông tin, truyền thông, tuyên truyền, phổ biến về công tác cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao nhận thức chung và sự hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp thấy được lợi ích để thay đổi hành vi, ý thức.

3. Giao Văn phòng theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình thực hiện kế hoạch này, kịp thời báo cáo Giám đốc Sở những phát sinh trong thực hiện đồng thời đề xuất các giải pháp để khắc phục những hạn chế, yếu kém phát sinh. Tổng hợp, tham mưu Giám đốc Sở báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Căn cứ nội dung kế hoạch, yêu cầu các phòng, đơn vị thuộc Sở tập trung triển khai thực hiện

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công