Cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp
KẾ HOẠCH
Cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch
Căn cứ nội dung Kế hoạch số 2547/KH-UBND ngày 03/11/2022 của Uỷ ban nhân
dân tỉnh Gia Lai về việc cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ
người dân, doanh nghiệp, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch xây dựng Kế hoạch thực
hiện cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
Triển khai kịp thời, đồng bộ và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được
giao tại Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải
cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ
người dân, doanh nghiệp; Kế hoạch số 2547/KH-UBND ngày 03/11/2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Gia Lai
về việc cải cách thủ tục hành chính và hiện đại
hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Xác định rõ trách nhiệm của các phòng chủ
trì, đơn vị phối hợp, thời gian thực hiện, kết quả thực hiện và những nội dung
khác có liên quan đến nhiệm vụ được giao; đảm bảo thực hiện đầy đủ, kịp thời,
hiệu quả.
2. Yêu cầu:
Việc triển
khai thực hiện phải bám sát các nhiệm vụ, nội dung theo Kế hoạch số 2547/KH-UBND ngày 03/11/2022 của
Uỷ ban nhân dân tỉnh Gia Lai về việc cải cách thủ tục hành chính và hiện đại
hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp và các chương trình, kế hoạch liên
quan của Bộ VHTTDL, UBND tỉnh.
Xác định cụ thể
các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các
phòng chuyên môn, đơn vị có liên quan trong việc triển khai, thực hiện, nhằm
nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính và hiện đại
hóa phương thức chỉ đạo, điều hành; thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành
chính, quán triệt công chức, viên chức nâng cao văn hóa công vụ; ứng dụng hiệu
quả công nghệ số, tạo đột phá trong cải cách hành chính. Đề cao ý thức trách
nhiệm và ý thức kỷ luật trong hoạt động công vụ nhằm phục vụ tốt nhất yêu cầu
của người dân, doanh nghiệp, nâng cao mức độ hài lòng của người dân.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
(Nội dung chi tiết được nêu tại Phụ lục ban hành kèm
theo)
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trưởng các phòng chuyên môn
- Cắt giảm, đơn
giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực phụ trách; xây dựng quy trình nội bộ theo nội dung đã cắt
giảm.
- Thực hiện việc số
hóa và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- Tổng hợp kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công gửi báo cáo tình
hình, kết quả thực hiện về Văn phòng chậm nhất vào ngày 05 tháng cuối quý.
2. Trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc
Sở.
- Tiếp tục thực hiện
nghiêm việc ký số, gửi nhận văn bản và xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện
tử.
- Thông tin, truyền
thông, tuyên truyền, phổ biến về công tác cải cách thủ tục hành chính và hiện đại
hóa phương thức chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao nhận thức chung và sự hưởng ứng
của người dân, doanh nghiệp thấy được lợi ích để thay đổi hành vi, ý thức.
3. Giao Văn phòng theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình
hình thực hiện kế hoạch này, kịp thời báo cáo Giám đốc Sở những phát sinh trong
thực hiện đồng thời đề xuất các giải pháp để khắc phục những hạn chế, yếu kém
phát sinh. Tổng hợp, tham mưu Giám đốc Sở báo cáo UBND tỉnh theo quy định.