tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid – 19

Ngày đăng: 01/02/2021, 13:32

Thực hiện nội dung Văn bản số 137/ UBND-KGVX  ngày 28/01/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid - 19, trong đó nêu tình hình dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch thâm nhập, lây lan, Sở VHTTDL yêu cầu các Phòng, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở thực hiện các nhiệm vụ và biện pháp sau:

1. Mọi người phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thực hiện vệ sinh, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết; giữ khoảng cách nơi công cộng.

2. Tại các công sở, các danh lam, thắng cảnh, khu vui chơi, giải trí...phải thường xuyên tổ chức vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử khuẩn; phải bố trí nơi rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn và tổ chức kiểm tra thân nhiệt.

3. Những người từ Hải Dương, Quảng Ninh trở về Gia Lai từ ngày 14/01/2021 đến nay phải khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe; đối với những người đã đến các khu vực có nguy cơ cao bị cách ly, phong tỏa, hoặc có biểu hiện ho, sốt thì yêu cầu thực hiện ngay việc xét nghiệm.

4. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị theo chức năng, thẩm quyền tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các vi phạm như không đeo khẩu trang nơi công cộng, không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch...

5. Trung tâm VHTTTT tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chú ý tuyên truyền những kiến thức và kỹ năng để người dân tự bảo vệ mình và gia đình mình, nâng cao ý thức công dân trong phòng chống dịch Covid-19; không hoang mang với dịch bệnh; theo dõi, xử lý nghiêm các trường hợp tung tin bịa đặt, sai sự thật về dịch bệnh.

Yêu cầu các phòng, đơn vị thuộc Sở và Trung tâm VHTTTT các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện./.

 

File đính kèm

    191cv.signed.signed.pdf
Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công