Hướng dẫn lưu thông hàng hóa, kinh doanh dịch vụ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg

Ngày đăng: 07/09/2021, 11:11

Ngày 27/8/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai ban hành Công điện số 20/CĐ-UBND của về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Pleiku. Trong quá trình triển khai thực hiện đã đạt những kết quả bước đầu; tuy nhiên ở một số địa phương còn lúng túng và thiếu thống nhất trong việc cho phép lưu thông hàng hóa, kinh doanh dịch vụ … nên ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhân dân.

Căn cứ văn bản số 2601/VPCP-KGVX ngày 03/4/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về phòng, chống dịch Covid-19; văn bản số 969/TTg-KGVX ngày 17/7/ 2021 của Thủ tướng Chính phủ thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch tại một số địa phương của Thủ tướng Chính Phủ; văn bản số 4482/BCT-TTTN ngày 27/7/2021 của Bộ Công Thương về việc lưu thông hàng hóa khi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg; Sở Công Thương đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phối hợp triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Để duy trì được hoạt động lưu thông hàng hoá phòng, chống dịch bệnh thì: Nhu yếu phẩm, nông sản, hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp và nhân dân đều được xem là hàng hóa thiết yếu. Do vậy, cho phép lưu thông như điều kiện bình thường, ngoại trừ những hàng hóa cấm kinh doanh hoặc hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định tại Phụ lục I và Phụ lục II kèm theo Công văn này.

2. Các loại hình dịch vụ không thiết yếu ngừng hoạt động trong điều kiện thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16-CT-TTg, bao gồm: Quán bar/pub, vũ trường, bida, karaoke dưới moi hình thức, câu lạc bộ khiêu vũ, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, sân vận động, điểm kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử, điểm truy cập internet, các cơ sở thẩm mỹ, mát xa, khu vui chơi trẻ em và các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao trong nhà và ngoài trời; các quán ăn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống…

3. Người đứng đầu các sản xuất, lưu thông hàng hóa, kinh doanh dịch vụ phải chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

 

File đính kèm

    06.signed.signed.9.2021 Văn Bản gửi UBnd các huyện, tx, tp.pdf
    Phụ lục hướng dẫn lưu thông hàng hóa.signed.PDF
Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công