Gia Lai: Phấn đấu đạt 840 ngàn lượt du khách trong năm 2019

Ngày đăng: 13/12/2018, 10:43

(GLO)- Chiều 11-12, Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác du lịch năm 2018 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Nguyễn Đức Hoàng.
 
Trong năm 2018, gần 44 tỷ đồng được đầu tư phát triển hạ tầng tại những điểm du lịch trọng yếu. Một số địa phương  duy trì tổ chức các sự kiện văn hóa, lễ hội truyền thống, du lịch sinh thái, văn hóa, lịch sử... thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan. Theo ước tính, năm 2018 có khoảng 670.000 lượt khách đến Gia Lai với doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 305 tỷ đồng, tăng 34% về lượt khách và tăng 24% về doanh thu so với năm 2017.
  
 
Phấn đấu đạt 840 ngàn lượt du khách trong năm 2019 (ảnh internet)
 
Để tiếp tục khai thác tiềm năng, phát triển du lịch của địa phương năm 2019, tỉnh tiếp tục đầu tư, xây dựng sản phẩm và dịch vụ du lịch tại các điểm đến như: Biển Hồ, thác Phú Cường, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh; xây dựng khu phố ẩm thực tại trung tâm TP. Pleiku; phát triển du lịch cộng đồng tại các làng ở một số địa phương... Bên cạnh đó, tập trung kêu gọi đầu tư vào các dự án có tính đột phá; đẩy mạnh hoạt động liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong nước và trong khu vực với mục tiêu thu hút 840 ngàn lượt khách, doanh thu đạt 380 tỷ đồng...
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng nhấn mạnh: Gia Lai đã hội đủ điều kiện “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để phát triển du lịch. Các địa phương cần chủ động phát huy lợi thế về du lịch; các sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ, sớm khắc phục những hạn chế để đẩy mạnh phát triển du lịch. Đồng thời, nghiên cứu tặng phẩm, ẩm thực du lịch độc đáo của từng địa phương để tạo điểm nhấn thu hút du khách tham quan, mua sắm. Hiệp hội Du lịch tỉnh cần phát huy vai trò kết nối và xây dựng sản phẩm du lịch, cũng như liên kết giữa các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong và ngoài tỉnh, qua đó thúc đẩy hoạt động và tăng doanh thu từ du lịch.
 
Hoàng Ngọc 
 

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công