Tết Nguyên Tiêu và Ngày Thơ Việt Nam

Ngày đăng: 26/02/2024, 14:36

Trong không khí những ngày Tết cổ truyền dân tộc, rằm tháng Giêng hằng năm, những người yêu thơ ca tại Gia Lai lại có dịp họp mặt, giao lưu trong đêm thơ Nguyên tiêu. Chào mừng ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22 năm 2024. Tối ngày 23/02/2024 (nhằm ngày 14 tháng Giêng năm Giáp Thìn) tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku (khu vực phiến đá tạc Bức thư của Bác Hồ); Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức đêm Thơ Nguyên tiêu Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề "Bản hòa âm đất nước" thu hút đông đảo văn nghệ sĩ, nguời yêu thơ tham dự.
 
 
Bà Ngô Thanh Vân, phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Gia Lai
Phát biểu khai mạc đêm thơ Nguyên tiêu xuân Giáp Thìn 2024
 
Mở đầu chương trình là bài thơ “Nguyên tiêu” bất hủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đêm thơ Nguyên tiêu diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc như tác phẩm Xuân Pleiku ( Trần Hà); Xuân vừa dâng lưng trời ( Đào An Duyên); Xôn xao hương rừng (Phan Lan Hương); Khoảng trống cao nguyên (Kim Sơn); Tự khúc (Lữ Hồng); Pleiku, mùa Xuân về (Nguyễn Đình Phê); Tản mạn ngày Xuân (Phạm Đức Long); Phác họa tháng Giêng (Nguyễn Thị Diễm)…
 
 
Tác giả Phan Lan Hương ngâm thơ với tác phẩm “Xôn xao hương rừng”
 
Đây là dịp để các nhà thơ, văn nghệ sĩ nói chung thể hiện tình yêu quê hương, vùng đất và con người Gia Lai qua ngôn ngữ thơ. Đây là hoạt động văn hóa đầu Xuân, là cầu nối tinh thần giữa người sáng tác và người yêu thơ. Qua đó, động viên các nhà thơ chuyên và không chuyên nuôi dưỡng tâm hồn thơ, tiếp tục sáng tác, lan tỏa và phát huy tinh thần cao đẹp của thơ ca đến với mọi tầng lớp độc giả.
 
 
Du khách trải nghiệm viết Thư pháp trong đêm thơ Nguyên tiêu
 
Với nội dung phong phú, đêm thơ Nguyên tiêu “Bản hòa âm đất nước” là một giai điệu ấn tượng mà văn nghệ sĩ tỉnh nhà gửi gắm vào Xuân, vào quê hương đất nước... Bên cạnh chương trình đêm thơ Nguyên tiêu, các hoạt động của Câu lạc bộ Thư pháp chữ Việt và Tâm Việt trà cũng diễn ra, thu hút đông đảo người dân và những người yêu thích văn học nghệ thuật tham dự và thưởng lãm, góp phần giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống, lan tỏa thơ ca đến mọi tầng lớp Nhân dân./.
 
KHOA THI

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công