Gia Lai - Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, cùng người dân cứu sống một em bé bị đuối nước.

Ngày đăng: 02/02/2024, 14:20

Khoảng 15 giờ, ngày 31/1/2024, nhóm học sinh lớp 9 (khoảng 8em) học tại Trường Trung học cơ sở Đinh Tiên Hoàng (xã Ia Drang, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai), rủ nhau đi tắm tại thác Làng Sung O Boòng Nga (xã Ia O, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai); trong quá trình tắm có 2 em là T.T.Q (Trần Tiến Quý) và N.T.V (Nguyến Tuấn Vũ) đều sinh năm 2009, trú tại thôn An Hòa (xã Ia Drang huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) bị đuối nước.
 
 
Thác tại Làng Sung O Boòng Nga, hiện trường nưới xảy ra đuối nước
 
Trong thời điểm trên, đồng chí Lê Văn Linh, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Ia Boòng được Ban CHQS xã cử đi liên hệ công tác tại Ban CHQS xã Ia O. Khi nghe tin có người đuối nước, đồng chí Linh cùng Ban CHQS xã Ia O, Công an xã và người dân cơ động đến khu vực xảy ra vụ việc. Quan sát thấy có hai cháu đang bị đuối nước chân thác, đồng chí Linh cùng 01 người dân (tên Nguyên) nhảy xuống, bơi ra và cứu sống được cháu T.T.Q; cháu N.T.V bị đuối nước và chìm xuống. Sau đó đồng chí Linh cùng các lực lượng tiếp tục tìm kiếm, đến 16 giờ 00 cũng ngày, đã tìm thấy và vớt được xác của cháu N.T.V.
 
 
Các lực lượng tìm kiếm thi thể cháu N.T.V.
 
Nhận thấy đồng chí Lê Văn Linh-Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Ia Boòng có hành động dũng cảm, cần được tuyên dương, nêu gương, lan tỏa rộng rãi để cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nói chung và LLVT huyện Chư Prông nói riêng học tập, góp phần tô thắm truyền thống của LLVT tỉnh, Ban CHQS huyện đã tiến hành khen thưởng đột xuất với đồng chí Lê Văn Linh; đồng thời báo cáo, đề nghị Bộ CHQS tỉnh xem xét, khen thưởng kịp thời.
 
 
Đồng chí Lê Văn Linh-Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Ia Boòng.
 
Hiện, các cháu đã được đưa về gia đình theo dõi; thi thể cháu N.T.V được gia đình mai táng theo phong tục địa phương.
 
T/h: Huy Bắc.

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công