Triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch phòng, chống mại dâm trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Ngày đăng: 25/11/2021, 13:55

Triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch phòng, chống mại dâm trên địa bàn tỉnh Gia Lai

 

Nhằm triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 4116/KH-BCDDS ngày 05/11/2021 của Ban Chỉ đạo dân số, AIDS và các vấn đề xã hội - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống mại dâm giai đoạn 2021 – 2025 trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch. Ngày 11/11/2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 86/KH-SVHTTDL về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống mại dâm giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn tỉnh.

Mục đích nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và toàn thể Nhân dân trong công tác phòng, chống mại dâm; bảo vệ truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc góp phần đảm bảo trật tự trên địa bàn tỉnh; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội về công tác phòng, chống mại dâm. Tuyên truyền nâng cao nhận thức và kiến thức pháp luật để phòng, chống mại dâm đạt hiệu quả, chất lượng. Trong kế hoạch đã đề ra 07 nhiệm vụ và giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống mại dâm trên địa bàn tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021 – 2025.

Tại kế hoạch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các phòng chuyên môn và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức lồng ghép tuyên truyền về tác hại của mại dâm thông qua xây dựng các chương trình, sự kiện văn hóa, nghệ thuật, trưng bày, triển lãm, các cuộc thi sáng tác tranh, tiểu phẩm, hoạt động thể dục, thể thao…đến từng cá nhân, gia đình và xã hội.

Đối với các huyện, thị xã, thành phố quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn lồng ghép nội dung phòng, chống mại dâm trong hoạt động của hệ thống thiết chế văn hoá, thể thao tại cơ sở; tham mưu chỉ đạo các xã, phường, thị trấn lồng ghép nội dung phòng, chống mại dâm vào phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và xem đây là một trong những tiêu chí bình xét công nhận Gia đình văn hóa, Khu dân cư văn hoá, trường học, cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hoá trên địa bàn dân cư./.

Nguyễn Văn Tiên

 

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công