Tây Hồ rực rỡ sắc hoa vàng…

Ngày đăng: 15/11/2021, 13:32

Tây Hồ rực rỡ sắc hoa vàng…

        Nếu có ý định khám phá miền đất cao nguyên xanh, đây chính là thời điểm lý tưởng nhất dành tặng người lữ khách yêu thiên nhiên tươi đẹp.

Một trong những món quà mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Tây Nguyên mùa này là lung linh sắc hoa muồng vàng rực rỡ giữa những nương chè xanh mướt bên thôn Tây Hồ, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông. Thảm hoa vàng tuyệt đẹp dệt nên bức tranh nhiều màu sắc mê hoặc lòng người.

Muồng vàng được trồng ở nhiều nơi, thế nhưng đã trở thành thương hiệu và là điểm đến ngắm mùa hoa nở rộ đẹp nhất phải kể đến là nông trường chè Bàu Cạn nằm cách thành phố Pleiku chừng 25 km về phía Nam. Cây muồng vàng còn có nhiều tên gọi khác là muồng hoàng hậu, hoàng yến, mai nở muộn… là một loài thân gỗ, thích hợp ở những nơi có đất xốp, thoát nước tốt và nhiều nắng. Từ những ngày đầu, khi nông trường chè Bàu Cạn xuất hiện, những luống chè đầu tiên được trồng trên vùng đất này, cây muồng đã được trồng ở đây với tác dụng che bóng, chắn gió cho cây chè. Cây hoa muồng có hệ thống rễ cọc ăn sâu vào đất nên không giành chất dinh dưỡng với cây chè, khi lá muồng khô và rụng xuống đất sẽ tự phân hủy, trở thành một loại phân bón tự nhiên nuôi dưỡng cho cây. Cứ thế, những khóm chè trồng từng hàng thẳng tắp, nương vào gốc muồng, vươn lên từ vùng đất đỏ.

Nở rộ từ cuối tháng 9 kéo dài đến tháng 12 hàng năm, hoa muồng vàng có màu sắc rực rỡ và hương thơm dịu nhẹ. Khi mùa hoa muồng bắt đầu bung nở cũng chính là lúc khởi đầu cho những mùa hoa dại đẹp nhất vùng đất Bắc Tây Nguyên. Từ con đường lớn đưa lối du khách vào thưởng hoa nên thơ và đẹp như một bức tranh. Hai bên đường là những luống chè xanh mát. Không gian bao la, sắc vàng rực rỡ của hoa muồng trên nền xanh của những vạt chè, tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động. Du khách thảnh thơi hít hà mùi hương của hoa cỏ đồng nội, tận hưởng khí trời trong mát giữa cao nguyên lộng gió.

Rẽ lối vào thôn Tây Hồ, từng chùm hoa vàng bồng bềnh xen giữa những tán lá muồng xanh um ôm lấy bờ hồ trong vắt. Những chùm hoa nghiêng chao trong nắng như chiếc đèn lồng đẹp mắt khoe sắc giữa trời xanh làm xiêu lòng người thưởng hoa. Hoa thường nở thành chùm lớn, phủ một màu vàng óng mượt. Thảm hoa cứ thế mê hoặc những người lữ khách phương xa, khiến họ bâng khuâng, xao xuyến trước vẻ đẹp của thiên nhiên.

Thời điểm lý tưởng nhất để thỏa mình thưởng hoa, hít hà hương chè giữa bầu không gian trong lành là vào lúc bình minh, khi sương sớm còn đọng trên lá, Giữa không gian rộng lớn, ngó trước, nhìn sau, gần nhất trong tầm tay, lẫn xa nhất ở cuối tầm nhìn, cũng chỉ có một màu xanh đặc trưng ngút ngàn. Giữa những vạt chè xanh mướt, từng đóa hoa muồng rực vàng trải dài tít tắp về phía chân trời, dưới ánh mặt trời soi rọi, những cánh hoa lãng đãng rơi phủ dày con đường đất đỏ, tạo nên khung cảnh vô cùng nên thơ, hữu tình. Sắc hoa vàng vươn lên giữa nền trời xanh mát. Đặc biệt, mùa muồng vàng nở rộ nhất, thời tiết nơi đây hanh hao nắng vàng và có gió nhẹ, tiết trời ôn hòa như chiều lòng người thưởng hoa.

        Khi những bức ảnh chụp hoa muồng vàng rực rỡ từ nhiều góc độ tạo hiệu ứng cao trên các phương tiện truyền thông và các trang mạng xã hội, từ đó tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp của loài hoa này được khai phá thu hút du khách khắp nơi tìm đến thưởng ngoạn. Thương hiệu sắc hoa muồng vàng rực rỡ bên thôn Tây Hồ nhanh chóng trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương, là điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phám du lịch Gia Lai.

        Giữa ánh nắng hanh hao và tiết trời se lạnh của Gia Lai mùa này càng làm nhuận sắc thêm cho muồng vàng, loài hoa đẹp dung dị nhưng đầy quyến rũ. Bao năm đã đi qua, những vụ chè được trồng rồi thu hoạch, từng luống hoa vàng nở rồi lại tàn ươm mầm sự sống cho mùa sau cùng chứa đựng bao yêu thương của con người nơi đây gắn bó với mảnh đất này.

           Mời bạn hãy cùng đến với thôn Tây Hồ, thưởng ngoạn mùa hoa vàng trên núi cao nguyên.

Võ Thanh Thảo

 

 

 

Du khách chụp ảnh hoa muồng vàng, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông - VTT

 

Sắc hoa muồng vàng rực rỡ trên nền trời xanh.

 

Du khách lưu lại kỷ niệm đẹp cùng hoa muồng vàng thuộc thôn Tây Hồ, xã Bàu Cạn.

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công