Tăng cường thực thi hiệu quả Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị và các khuyến nghị của Ủy ban Nhân quyền Liên hợp quốc - năm 2021.

Ngày đăng: 06/04/2021, 09:36

Theo nội dung Công văn số 463/STP-PBGDPL ngày 01/4/2021 của Sở Tư pháp về việc tăng cường thực thi hiệu quả Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị và các khuyến nghị của Ủy ban Nhân quyền Liên hợp quốc - năm 2021.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả các quy định về quyền dân sự, chính trị của công dân trong năm 2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các phòng chuyên môn thuộc Sở; các đơn vị trực thuộc Sở tổ chức, triển khai lồng ghép trong các cuộc họp, tọa đàm cơ quan, đơn vị; lồng ghép trong giải quyết thủ tục hành chính, cấp giấy tờ công dân..., tập trung vào một số nội dung chủ yếu sau:

1. Chú trọng lựa chọn nội dung và hình thức phù hợp với đặc thù từng nhóm đối tượng, địa bàn, tình hình thực tế như: Phổ biến nội dung Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị và các khuyến nghị của Ủy ban Nhân quyền Liên hợp quốc, các quyền dân sự, chính trị được quy định tại Hiến pháp năm 2013, Bộ luật, Luật, Pháp lệnh mới ban hành và các văn bản pháp luật khác có quy định về quyền dân sự, chính trị của công dân; thông tin về tình hình thực hiện các quyền dân sự, chính trị và các khuyến nghị của Ủy ban Nhân quyền Liên hợp quốc tại Sở, ngành, đoàn thể, địa phương mình.

2. Quán triệt công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân” do Bộ Tư pháp tổ chức. Địa chỉ các Cổng/Trang thông tin điện tử, Fanpage chính thức (trên mạng xã hội Facebook) dùng để truy cập đăng ký và tham gia dự thi gồm:

+ Địa chỉ chính thức của Cuộc thi (https://thitimhieuphapluat.moj.gov.vn);

+ Cổng thông tin điện tử Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (https://quochoi.vn);

+ Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp (https://moj.gov.vn);

+ Trang thông tin điện tử của Hội đồng bầu cử Quốc gia (https://hoidongbaucu.quochoi.vn);

+ Trang thông tin điện tử Truyền hình Quốc hội Việt nam (https://quochoitv.vn);

+ Báo điện tử Đại biểu nhân dân (https://daibieunhandan.vn);

+ Báo Pháp luật Việt Nam điện tử (https://baophapluat.vn).

+ Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Gia Lai (https://pbgdpl.gialai.gov.vn);

+ Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp tỉnh Gia Lai (http://stp.gialai.gov.vn);

+ Fanpage chính thức của Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh Gia Lai (https://www.facebook.com/pbgdpl.GiaLai).

Thông tin về thời gian tổ chức Cuộc thi: Cuộc thi diễn ra trong vòng 30 ngày (từ 0h00 ngày 01/4/2021 đến 24h00 ngày 30/4/2021).

 

File đính kèm

    594cv.signed.signed.pdf
Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công