Thực hiện các Đề án về tuyên truyền, PBGDPL năm 2021

Ngày đăng: 31/03/2021, 07:52

Theo nội dung Công văn số 428/STP-PBGDPL ngày 26/3/2021 của Sở Tư pháp về việc thực hiện các Đề án về tuyên truyền, PBGDPL năm 2021.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các phòng chuyên môn thuộc Sở; các đơn vị trực thuộc Sở tổ chức, triển khai lồng ghép với các kế hoạch, chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL); cuộc họp tại đơn vị mình, tập trung vào một số nội dung chủ yếu sau:

1. Đề án tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về nội dung Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn

- Tiếp tục triển khai tuyên truyền, phổ biến nội dung Công ước chống tra tấn và các quy định của pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân.

- Nghiên cứu, tham khảo Bộ tài liệu tuyên truyền, phổ biến nội dung Công ước chống tra tấn và các quy định của pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn do Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Bộ Công an xây dựng phục vụ việc nghiên cứu, tìm hiểu, tuyên truyền, phổ biến về Công ước và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn.

- Các tài liệu chuyên đề tuyên truyền, phổ biến Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng chống tra tấn, thường xuyên được cập nhật, đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp (tại địa chỉ: http://stp.gialai.gov.vn). 

2. Đề án Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019-2021

Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung cơ bản của các văn bản pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống tham những, chú trọng Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018; Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng; Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị;… đến cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân bằng hình thức phù hợp với điều kiện thực tiễn, chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các phòng chuyên môn thuộc Sở; các đơn vị trực thuộc Sở triển khai thực hiện./.

 

File đính kèm

    543cv.signed.signed.pdf
Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công