Phố núi yên bình…

Ngày đăng: 21/04/2020, 16:45

Vốn không xô bồ, náo nhiệt, phố núi Pleiku luôn là điểm đến thân thiện, an toàn và hấp dẫn du khách bởi những nét riêng vốn có. Những ngày này, phố lại càng an yên, thanh bình đến nhẹ nhàng.

 
Là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Pleiku, di tích danh thắng Biển Hồ lấy lòng du khách bằng sự dịu dàng sâu thẳm, thơ mộng nhưng cũng thật buồn nao nao. Giữa đại dịch toàn cầu, từ đầu tháng 2 danh thắng này đã tạm thời đóng cửa chủ động phòng ngừa dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Con đường thông dẫn lối xuống Biển Hồ đẹp tựa bức tranh thủy mặc không còn tấp nập du khách  đến tham quan, thưởng ngoạn.

Bên cạnh vẻ đẹp của Biển Hồ mênh mông sóng nước, Biển Hồ chè với sắc trà xanh đầy sức sống cùng hàng thông cổ thụ trăm tuổi làm mê hoặc bao trái tim của người dân thành phố tìm về với những yên ả nay cũng vắng bóng bước chân người lữ khách tìm đến.

Tọa lạc bên cạnh khu vực Biển Hồ chè, chùa cổ Bửu Minh cũng tạm thời đóng cửa, người dân không còn được đến chiêm bái, vãn cảnh chùa.

Ngôi làng đồng bào dân tộc Jrai giữa phố cao nguyên - Plei Ốp vẫn đẹp dung dị, thanh bình giữa những ngày phố yên ắng.

Vốn được ví như lá phổi xanh của thành phố bởi phong cảnh đẹp và hữu tình, không khí trong lành, công viên Diên Hồng hằng ngày thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, tản bộ, thư giãn... nay đã không còn vẻ tấp nập vốn có.

Quảng trường Đại Đoàn Kết, trái tim của thành phố vẫn xanh, vẫn đẹp chờ đón bước chân du khách vào ngày không xa.

Di tích nhà lao Pleiku tạm thời đóng cửa không phục vụ du khách tham quan.

Dạo quanh thành phố những ngày vắng bước chân người mới thấy phô nhỏ, phố thật sự thanh bình với nhiều góc nhỏ an yên khiến cho lòng người lắng đọng về những bôn ba của những ngày đã qua.
 
Võ Thanh Thảo

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công