LỚP ĐÀO TẠO KỸ NĂNG LÀM DU LỊCH CỘNG ĐỒNG HUYỆN KBANG NĂM 2018

Ngày đăng: 23/10/2018, 09:10

Được sự quan tâm cho phép của UBND huyện Kbang, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Trường Trung cấp Văn hóa-Nghệ thuật Gia Lai tuyển sinh và đào tạo 02 lớp Đào tạo kỹ năng làm du lịch cộng đồng cho con em người dân địa phương ở các xã có tiềm năng phát triển du lịch mà cụ thể là du lịch tìm hiểu văn hóa, du lịch thám hiểm theo hình thức Homestay (lưu trú tại nhà dân). Lớp học được khai giảng vào ngày 17/9/2018, các em học liên tục trong vòng 4 tuần (từ 17/9/2018 – 19/10/2018).
 

 
 
          Với ý nghĩa kinh doanh du lịch cộng đồng là kinh doanh lưu trú tại nhà dân. Khách đi du lịch sẽ ngủ qua đêm tại nhà dân, ăn chung với gia đình người dân, tham gia sản xuất lao động (cày ruộng, bắt cá, bẻ ngô…) mua sắm hàng lưu niệm, đặc sản địa phương, tham quan danh lam, thắng cảnh tại địa phương. Chính vì vậy để có thể kinh doanh loại hình này, người dân phải có khả năng:
 
          - Vệ sinh, môi trường, chuẩn bị nhà cửa sạch sẽ gọn gàng để chào đón khách.
 
          - Kỹ năng giao tiếp, ứng xử, chào đoán khách khi khách đến. 
 
          - Đảm bảo an ninh và an toàn cho khách
 
  - Phục vụ cho khách những dịch vụ trong thời gian khách lưu trú, giải quyết tốt phàn nàn của khách.
 
- Quản lý tài chính, lập sổ ghi chép, viết hóa đơn cho khách
 
- Sử dụng những công cụ đơn giản, ít tốn hoặc không tốn chi phí để tiếp thị và quảng bá.
 
- Biết cách phục vụ khách ăn uống, chế biến món ăn phục vụ khách.
 
        - Hướng dẫn khách đi tham quan danh lam, thắng cảnh xung quanh bản làng. 
         
Tất cả những yêu cầu này đã được các giáo viên sử dụng những phương pháp giảng dạy dễ hiểu, dễ nắm bắt nhất để truyền đạt cho học viên. Các em thảo luận nhóm, đóng vai chủ nhà, khách hàng để thực hiện những quy trình sẽ diễn ra trong thực tế, giáo viên làm mẫu các thao tác sau đó tất cả học sinh sẽ được thực hành, tự tin thuyết trình, trình bày phần thảo luận của nhóm trước cả lớp, đi thực tế tại các điểm tham quan tập làm hướng dẫn viên… Chính vì áp dụng những phương pháp giảng dạy tích cực như trên nên hầu hết các em đã nắm bài rất tốt, tự tin hơn khi đứng trước đám đông.
 
  
         
Trong thời gian đến, Nhà trường sẽ tiếp tục liên kết với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố Pleiku,  Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Chư Păh mở hai lớp đào tạo như trên, xem đó như là giải pháp quan trọng để góp phần phát triển ngành du lịch tỉnh nhà, cải thiện đời sống của người dân địa phương.
  
Một số hình ảnh hoạt động của lớp: 
 
 
 
 Thảo luận nhóm 
 
 
Các nhóm thi với nhau
 
Vệ sinh môi trường 
 
 Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí
 
 
 Chế biến các món ăn truyền thống phục vụ khách
 
 
 Hướng dẫn khách tham quan
 
Nguyễn Mỹ Linh (Trường Trung cấp Văn hóa – Nghệ thuật)

 

         

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công