Tập huấn về đào tạo viên du lịch cộng đồng

Ngày đăng: 22/10/2018, 16:30

Thực hiện nhiệm vụ về đào tạo du lịch cộng đồng cho các địa phương theo Kế hoạch Phát triển du lịch tỉnh Gia Lai năm 2018, vừa qua Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lớp bồi dưỡng đào tạo viên về du lịch cộng đồng nhằm hỗ trợ cho các địa phương về du lịch dựa vào cộng đồng và dịch vụ lưu trú tại nhà dân.
 
 
 
 
 
 
 
Tham gia lớp bồi dưỡng có 20 học viên đến từ phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thị xã, thành phố; giáo viên trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật tỉnh. Trong 03 ngày bồi dưỡng, bà Hoàng Quế Nga, chuyên gia của Dự án Chương trình Phát triển năng lực có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU) đã trao đổi những kiến thức về du lịch dựa vào cộng đồng nhằm hỗ trợ các học viên có được kỹ năng đào tạo tốt, để có thể thực hiện được các khóa tập huấn cho cộng đồng địa phương về kỹ năng vận hành cơ sở lưu trú tại nhà dân, hỗ trợ phát triển và nhân rộng du lịch dựa vào cộng đồng. Đây là loại hình du lịch phù hợp với Gia Lai, không chỉ góp phần xóa đói giảm nghèo mà còn giúp người dân tộc thiểu số tại chỗ giữ gìn, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống.
 

Để phát triển du lịch dựa vào cộng đồng, sự tham gia của người dân mang yếu tố quyết định. Vì vậy để có thể nâng cao nhận thức để họ tham gia một cách tự nguyện dựa vào khả năng truyền đạt, thuyết phục của các đào tạo viên. Qua lớp bồi dưỡng lần này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn hình thành một nhóm đào tạo viên để sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai tập huấn những kỹ năng về điều hành dịch vụ lưu trú tại nhà dân cho người dân địa phương trong thời gian tới./.

                                                                                                                 

Hoàng Hải

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công