Cùng hòa mình với thiên nhiên tại “Đồi chè Bàu Cạn”

Ngày đăng: 12/10/2015, 00:00

Chim ơi về đây cùng người chim hót,
Chè xanh Bàu Cạn, chè xanh thảm xanh.
Lưng địu gùi mây, tung tăng búp nở
Hương chè tỏa ngát, tình thơm dạt dào.”
 
Đó chính là những dòng cảm xúc của nhà thơ Tuấn Kiệt đã được nhạc sĩ Văn Chừng phổ thành bài hát khi viết về nương chè Bàu Cạn - nơi được bao phủ bởi một màu xanh tươi mát, nơi mà mỗi chúng ta sẽ đều cảm thấy yên bình khi đặt chân đến.

Đồi chè Bàu Cạn
 
Bàu Cạn là một xã thuộc huyện Chư Prông của tỉnh Gia Lai, đồi chè Bàu Cạn cách thành phố Pleiku khoảng 23 km về phía Nam. Với bất kì ai khi đi qua Bàu Cạn cũng không thể bỏ qua những nương chè xanh mướt trải dài hai bên đường và trên khắp các triền đồi.
Đứng giữa những đồi chè, hòa mình với thiên nhiên, không khí nơi đây thật mát mẻ trong lành. Vẻ đẹp bình dị ấy khiến cho chúng ta có thể trút hết mọi âu lo của cuộc sống.
Khung cảnh ở những đồi chè nơi đây thay đổi vào mỗi mùa mang lại cho chúng ta những cảm giác khó tả. Vào những ngày hè, nắng vàng rực rỡ trải dài qua các đồi chè hòa quyện với màu xanh tươi mát tạo nên một cảnh quan hết sức tươi đẹp. Đồi chè là địa điểm lý tưởng cho các gia đình, các bạn trẻ dừng chân khi du ngoạn, picnic.
 

Không khí mát mẻ trong lành tại đồi chè Bàu Cạn
 
Khi tiết trời se lạnh vào những ngày mưa, sương mù bao phủ đồi chè khiến cho nơi này trở nên huyền ảo đến lạ. Không gian rất thích hợp cho chúng ta lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời.
 

Đồi chè tràn ngập sương trong tiết trời se lạnh


Những búp chè non tràn đầy sức sống


Đồi chè là địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ chụp hình cưới.
 
Đồi chè Bàu Cạn – một địa điểm dừng chân không thể bỏ qua nếu như ai muốn được hòa mình vào thiên nhiên và thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Hương chè tỏa ngát giữa bầu trời trong xanh sẽ khơi dậy trong chúng ta một sức sống mới.
 
                                                                                                   Bùi Thị Tố Uyên (BQL Quảng trường Đại Đoàn Kết)

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công