Hơn 200 đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình

Ngày đăng: 10/05/2012, 00:00

Sáng ngày 9-5-2012, tại Hội trường 2-9 (Tp.Pleiku), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai tổ chức Hội nghị tập huấn công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình.

Dự Hội nghị có ông Hoa Hữu Vân - Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng sự tham gia của hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể của tỉnh và 17 huyện, thị xã, thành phố, các đoàn thể xã Ia Bang - huyện Chư Prông (làng Dơ Mút của xã được chọn xây dựng mô hình điểm về từ bỏ tập tục lạc hậu, trong đó có nạn tảo hôn). Ông Phan Xuân Vũ - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc và chủ trì Hội nghị.
Trong thời gian 1 buổi, các đại biểu được tiếp thu, trao đổi kinh nghiệm triển khai thực hiện các nội dung cơ bản của Luật phòng chống bạo lực gia đình và các văn bản hướng dẫn thi hành, các thông tư, quyết định, kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh về công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình trong giai đoạn từ nay đến năm 2015.
Hội nghị lần này là hoạt động quan trọng nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội các cấp, đặc biệt chú trọng đến các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh đối với các vấn nạn tảo hôn, các hủ tục liên quan đến đời sống gia đình, cộng đồng…
 
Gia Nguyên

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công