Triển lãm Bonsai nghệ thuật Chào mừng 49 năm ngày giải phóng tỉnh Gia Lai

Ngày đăng: 19/03/2024, 16:13

Chiều 16/3/2024, tại khuôn viên Bảo tàng tỉnh Gia Lai, Câu lạc bộ Bonsai nghệ thuật Pleiku Phố phối hợp với Bảo tàng tỉnh Gia Lai, tổ chức khai mạc triển lãm Bonsai nghệ thuật Chào mừng 49 năm ngày giải phóng tỉnh Gia Lai (17/3/1975- 17/3/2024).
 
 
Khai mạch triển lãm Bonsai nghệ thuật Chào mừng 49 năm ngày giải phóng tỉnh Gia Lai (17/3/1975- 17/3/2024)
 
Tham gia trưng bày, triển lãm có 5 Câu lạc bộ (CLB), hội sinh vật cảnh đến từ Hội Sinh vật cảnh huyện Mang Yang, Chi hội Sinh vật cảnh huyện Đak Pơ, CLB Bonsai Cheo Reo, CLB Bonsai Đông Gia Lai và CLB Bonsai Kon Tum. Ngoài ra, CLB Thư pháp Chữ Việt Pleiku trưng bày nhiều tranh và chữ thư pháp.
 
Triển lãm quy tụ nhiều tác phẩm đẹp, đặc sắc, với trên 300 tác phẩm Bonsai như: thông ba lá, sanh, duối, tùng… đủ các dáng thế đẹp, được nghệ nhân tạo tác công phu. Triển lãm giúp người xem cảm nhận nét đẹp của tác phẩm Bonsai, cây cảnh nghệ thuật, góp phần lan tỏa cái đẹp “chân, thiện, mỹ”. Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan, nhà vườn, CLB trong và ngoài tỉnh. Những cây Bonsai ở đây chinh phục người xem không chỉ ở những tạo hình khác nhau với nhiều chủng loại cây, mà qua mỗi tác phẩm đều cho thấy sự công phu, tâm huyết của các nghệ nhân.
 
 
Triển lãm thu hút nhân dân đến thưởng lãm.
 
Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những cây cảnh cổ thụ, dáng đẹp, tuổi đời hàng trăm năm mà còn được ngắm những cây Bonsai dáng “siêu độc”. Đến với triển lãm, không chỉ có các nghệ nhân mà còn thu hút đông đảo công chúng là những người yêu thích nghệ thuật Bonsai. Anh Nguyễn Văn Hiệp (Phường Đống Đa, TP.Pleiku) chia sẻ: “Tôi rất mê cây cảnh, nên biết ở đâu có triển lãm là tôi lại đến xem, vừa để mãn nhãn với các kiểu dáng cây đẹp, độc đáo, vừa để học hỏi, triển lãm lần này có nhiều cây rất đẹp” Đây cũng là cảm nhận chung của nhiều người đến xem triển lãm.
 
Triển lãm là hoạt động thiết thực, nhằm giới thiệu các tác phẩm Bonsai nghệ thuật tiêu biểu. Đồng thời, là nơi giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các hội viên, các nghệ nhân, nhà vườn, góp phần đẩy mạnh phong trào sinh vật cảnh, đá cảnh, đá quý, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Triển lãm sinh vật cảnh - Bonsai diễn ra từ ngày 16/3 đến ngày 22/3/2024.
 
NHỮNG TÁC PHẨM BONSAI TRONG TRIỂN LÃM 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Khoa Thi

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công