Những hoạt động kỷ niệm ngày Sinh Bác Hồ

Ngày đăng: 17/05/2023, 15:45

Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ngày 19/5/1890 trong một gia đình nhà nho yêu nước, tại làng Hoàng Trù, xã Chung Cự, tổng Lâm Thịnh (nay thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An). Cả cuộc đời hy sinh vì nước, vì dân, tên tuổi và sự nghiệp của Người còn mãi với non sông đất nước, sống mãi trong lòng mỗi chúng ta.
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), kỷ niệm 133 năm ngày Sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023). Bảo tàng tỉnh Gia Lai tổ chức triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người” với gần 200 tư liệu, hình ảnh. Triển lãm giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp và nhân cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại, đã cống hiến cả cuộc đời vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Triển lãm diễn ra từ ngày 25/4 - 20/5/2023, thu hút được sự quan tâm của du khách và nhân dân phố núi Pleiku.
 
Các cháu trường mầm non Hoa Cúc, xã Diên Phú, TP.Pleiku xem triển lãm ảnh “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người”

Trong những ngày tháng năm lịch sử, mỗi người dân Việt Nam chúng ta đều nhớ đến ngày Sinh Bác Hồ kính yêu 19/5. Từ các cháu mầm non, học sinh, sinh viên, cựu chiến binh, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn thành phố TP.Pleiku đã đến thăm, viếng, báo công với Bác tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai nhân 133 năm ngày Sinh của Người với tấm lòng trân trọng, biết ơn và thành kính.

Các cháu trường mầm non Hoa Phượng, phường Hội Phú, TP.Pleiku với tiết mục “Bác Hồ người cho em tất cả” bên tượng Bác tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai

Đây không chỉ là hoạt động thường niên mà còn là tình cảm thành kính, thiêng liêng, sâu đậm của mỗi người dân đất Việt nói chung, Gia Lai nói riêng với vị Cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Trong không khí trang nghiêm thành kính, dòng người đến tham quan Bảo tàng chăm chú, lắng nghe hướng dẫn viên giới thiệu về các hiện vật mà Bác đã từng sử dụng. Cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh - Giáo viên Tiểu học, trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương Gia Lai bảy tỏ: “Mỗi hình ảnh, câu chuyện về Bác luôn làm tôi xúc động. Thông qua các hiện vật trưng bày tại Bảo tàng chúng tôi muốn các em hiểu thêm công lao to lớn của Người, về lãnh tụ vĩ đại của dân tộc”.

Dòng người đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai

Ngoài tổ chức hoạt động thăm, viếng, tưởng nhớ Bác Hồ, các đoàn thể chính trị xã hội còn làm lễ báo công dâng Bác, tham quan tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh. Được tham quan, học tập tại Bảo tàng, chiến sĩ mới năm 2023, Nguyễn Quang Tùng (tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 234, Quân đoàn 3) chia sẻ: Sau khi tham quan Bảo tàng, được nghe giới thiệu từng bức ảnh, những tư liệu lịch sử vô giá về Bác Hồ, về tấm gương đạo đức, cũng như nhân cách cao đẹp và đức hy sinh của Người. Chuyến tham quan tuy ngắn ngủi nhưng đã giúp cho các chiến sĩ chúng tôi hiểu rõ hơn về lịch sử dân tộc, về vị Cha già đã hy sinh cả cuộc đời mình cho đất nước. Từ đó, càng nâng cao lòng tự hào dân tộc, quyết tâm rèn luyện bản thân, tích cực làm việc để mang lại hiệu quả công việc cao, góp phần cống hiến đưa Việt Nam “sánh vai cùng các cường quốc năm châu” như lời căn dặn của Bác.

Các chiến sĩ mới thuộc tiểu đoàn 1, lữ đoàn 234, quân đoàn 3, chăm chú đọc bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng

Giá trị di sản văn hóa Hồ Chí Minh là tài sản vô giá, là những giá trị vĩnh cửu mà Người đã để lại cho dân tộc Việt Nam và nhân loại. Những tư tưởng, tác phong, đạo đức, lối sống, toàn bộ hoạt động thực tiễn của Người chính là tấm gương để mọi thế hệ người Việt Nam học tập, noi theo. Nhận thức được tầm quan trọng của tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay, Bảo tàng tỉnh Gia Lai đã phối hợp với các ngành, các đoàn thể trong tỉnh tổ chức triển khai làm tốt công tác tuyên truyền tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thuyết minh viên Nguyễn Thị An bày tỏ: Tôi rất hạnh phúc, tự hào khi được làm công việc thuyết minh cho khách tham quan đến Bảo tàng và càng hạnh phúc hơn khi thấy hàng ngàn lượt khách về thăm “nhà Bác” với lòng thành kính, tưởng nhớ tới Người.

Tên tuổi và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh còn mãi với non sông đất nước ta, sống mãi trong lòng dân tộc ta và trong trái tim nhân loại. Người đã để lại cho Đảng ta, Nhân dân ta, các thế hệ hôm nay và mai sau một di sản tư tưởng vô cùng quý báu. Tháng 5 nhớ Bác. Với tất cả lòng thành kính, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta luôn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hoá thế giới./.
Bài và ảnh: Khoa Thi






Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công