Trải nghiệm Farmstay Sâm Phát Ia Ly

Ngày đăng: 19/06/2023, 09:01

Trên cung đường đến với Thủy điện Ia Ly, du khách có thêm một điểm dừng chân khá hấp dẫn và thú vị, đó là Farmstay Sâm Phát Ia Ly. Điểm đến này thuộc thị trấn Ia Ly, huyện Chư Păh, toạ lạc bên cạnh Nhà máy Thủy điện Ia Ly trên dòng sông Sê San hùng vĩ.
Nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 40 km, Farmstay Sâm Phát Ia Ly có tổng diện tích rộng 25 ha, toạ lạc giữa một không gian bao la, thoáng đãng. Với vị trí thuận lợi cùng cảnh quan lý tưởng nơi đây đã hình thành dịch vụ sinh thái, ẩm thực truyền thống, mô hình nông trại và thưởng ngoạn du thuyền trên sông, là điểm đến hấp dẫn dành cho người dân và du khách. Doanh nghiệp dịch vụ du lịch Sâm Phát đã xây dựng, đưa vào khai thác nhiều điểm mới với chương trình tour hấp dẫn, độc đáo và chất lượng đang thu hút được ngày càng nhiều khách du lịch.

Du khách trải nghiệm các dịch vụ tại Farmstay Sâm Phát Ia Ly

 Tổ hợp dịch vụ Famstay Sâm Phát gồm các Bungalow, khu Camping, khu Glamping đủ sức phục vụ cùng lúc 250 du khách đã đi vào hoạt động. Địa điểm xây dựng khu du lịch vốn là một khu đất rộng, bằng phẳng, được thiết kế dựa theo địa hình khe suối và núi đồi tự nhiên tạo nên một không gian êm đềm thoáng mát. Bao quanh được trồng nhiều loại cây ăn trái đặc trưng như: Sầu riêng, mít, bơ, xoài, ổi, vải, vừa mang lại giá trị kinh tế cao vừa tạo khoảng xanh trong không gian khu du lịch, rất thích hợp vừa vui chơi, thư giãn và trải nghiệm. Bên cạnh đó kết hợp đưa vào hoạt động mô hình vườn, ao, chuồng với khu chăn nuôi trải nghiệm nhiều loài động vật như thỏ, nhím, kỳ đà, cừu… tạo sự thích thú, mới lạ đối với du khách đến trải nghiệm, đặc biệt thích hợp cho những gia đình có con nhỏ, học sinh đến  thực tế, tiếp cận với tự nhiên, cảnh vật.
Là một quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng gắn liền với các hoạt động giải trí thưởng ngoạn phong cảnh, bên cạnh có khu vực các chòi phục vụ ăn uống và câu cá thư giãn, kết hợp khu cắm trại dã ngoại, giao lưu cồng chiêng và âm nhạc dân gian… phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực tại điểm đến cho du khách với các món ăn độc đáo, dân dã Tây Nguyên từ nguồn thực phẩm và thủy sản phong phú như: Cá lăng đuôi đỏ, cá thát lát, cá bống, gà nướng sachi chấm muối lá é và nhiều món ăn đặc sắc…. Đến tham quan khu du lịch sinh thái, du khách thảnh thơi thả bước dưới những hàng cây xanh mát, ngoài ra còn có một khu nhà nghỉ được thiết kế xinh xắn thoáng mát với đầy đủ tiện nghi phục vụ việc nghỉ ngơi cho những du khách nơi xa đến đây tham quan, nghỉ dưỡng.
 
 
Farmstay Ia Ly là điểm dừng chân lý tưởng dành cho du khách thích tìm về thiên nhiên xanh

Bên cạnh đó, khu du lịch còn mở rộng khu vực Bể bơi rộng 700 m2 gồm 2 bể liền kề là địa điểm lý tưởng để xua tan cái nóng bức khó chịu trong những ngày hè oi nóng, góp phần phục vụ nhu cầu thư giãn, vui chơi giải trí dành cho người dân và du khách.
Khi đến thăm quan khu du lịch, du khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ ca nô thưởng ngoạn phong cảnh ven hồ và tham quan các hòn đảo. Sau vài giờ đồng hồ rong ruổi, lênh đênh trên lòng hồ giữa mây trời, sông núi ấp ôm bóng cây rừng thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời, thú vị làm phong phú thêm cho hành trình khám phá tại điểm đến. Hành trình bắt đầu khi ca nô lượn sóng trải nghiệm tour lòng hồ Ia Ly lên Kon Tum và quay ngược lại. Chèo thuyền, chèo SUP, bơi và các dịch vụ vui chơi trên lòng hồ Ia Ly, khám phá thiên nhiên và cuộc sống làng chài, trải nghiệm câu cá tự nhiên thiên nhiên ban tặng cho sông Sê San và thưởng thức các món thủy sản đặc sắc được đánh bắt tại chỗ và chế biến tinh tế bởi các ngư dân làng chài.
Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức món ăn hấp dẫn nhất mà khu du lịch dành tặng, đó là món cá bống nướng lá chuối. Có hai cách nướng, một là vùi trong tro nóng khoảng thời gian tầm hơn 2 giờ. Trong quá trình nướng, hơi nóng làm cá tiết ra nước nhưng có lớp lá chuối giữ lại giúp cá được chín từ từ mà không mất nước ngọt của cá. Cách thứ hai là nướng trực tiếp trên than hồng đỏ lửa. Dùng hai thanh tre chẻ đôi, kẹp gói cá vào giữa, buộc chặt các đầu thanh tre lại rồi đặt bên bếp than đang cháy. Khi nướng không cho than lửa cháy quá lớn để cá có thể chín từ từ và trở đều các bên. Nướng đến lúc nào lớp lá chuối bên ngoài cháy sém, dậy mùi thơm là có thể thưởng thức. Mùi của cá chín, của rau thơm quyện vào nhau, vị ngon ngọt của cá, vị cay của ớt, cùng với hương thoang thoảng dễ chịu của lá chuối là món ăn ngon đậm đà, dân dã mà sẽ rất khó quên nếu được thưởng thức.
Nếu có dịp đến với miền đất cao nguyên xanh, đừng quên một lần ghé thăm khu du lịch sinh thái lý tưởng này, bạn nhé.
Võ Thanh Thảo – Nhà hát CMNTH Đam San

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công