Cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) huyện Văn Yên và thiết kế công trình biểu tượng du lịch huyện Văn Yên

Ngày đăng: 24/11/2022, 13:27

THỂ LỆ

Cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) huyện Văn Yên và

 thiết kế công trình biểu tượng du lịch huyện Văn Yên

 

 

Căn cứ Kế hoạch số 172/KH-UBND ngày 30/6/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Văn Yên tổ chức cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật chủ đề “Văn Yên miền đất nhớ”;

Căn cứ Quyết định số 5042/QĐ-UBND ngày 15/11/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Văn Yên thành lập Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) và thiết kế công trình biểu tượng du lịch huyện Văn Yên;

Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) và thiết kế công trình biểu tượng du lịch huyện Văn Yên ban hành Thể lệ Cuộc thi, như sau:

          1. Nội dung, chủ đề

          Tác phẩm dự thi khái quát được những giá trị tiêu biểu, đặc sắc về truyền thống lịch sử, văn hóa, mảnh đất, con người huyện Văn Yên; đặc biệt là thể hiện được những nét văn hoá đặc trưng của huyện như: Đền Đông Cuông, Quế, bản sắc văn hóa vật chất và tinh thần của 12 dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện, những thành tựu của huyện trong phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ đổi mới.

          2. Đối tượng tham gia

Tất cả công dân Việt Nam trên phạm vi toàn quốc, công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, công tác ở nước ngoài, không phân biệt lứa tuổi đều có thể tham gia Cuộc thi. (Các thành viên Ban Tổ chức và Hội đồng Nghệ thuật không được tham gia Cuộc thi).

          3. Tác phẩm dự thi

          3.1. Yêu cầu chung của tác phẩm

- Tác phẩm dự thi thể hiện được nét đặc trưng riêng, mang bản sắc văn hóa, lịch sử truyền thống và sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Văn Yên.

- Tác giả phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý đối với tác phẩm của mình, đảm bảo không có tranh chấp bản quyền. Nếu tác phẩm được trao giải vi phạm bản quyển, Ban Tổ chức sẽ xem xét thu hồi giải thưởng, đồng thời không chịu trách nhiệm khi xảy ra tranh chấp quyền tác giả đối với tác phẩm. Không được sử dụng tác phẩm đã đoạt giải tại Cuộc thi này vào các mục đích khác khi chưa có sự đồng ý của Ban Tổ chức.

- Mỗi tác giả tự lựa chọn 01 mã số riêng cho mình, gồm 05 ký tự (chữ Việt Nam hoặc số). Mã số này được dùng xuyên suốt trong mỗi nội dung dự thi (mã số của tác giả trùng khớp từ bản mẫu mã số tác phẩm dự thi, bản thuyết minh, bì thư và phong bì lớn gửi về Ban Tổ chức).

- Mặt trước tác phẩm dự thi không được ký tên và không được sử dụng bất kỳ ký hiệu nào; mặt sau góc phải, phía dưới ghi mã số của tác giả.

- Tác phẩm không được cuộn tròn, không gấp, không ép palastic.

- Không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi. Một tác giả hoặc nhóm tác giả có thể sáng tác nhiều mẫu tác phẩm dự thi, mỗi mẫu có bài thuyết minh ý tưởng và mã số tự chọn riêng.

- Tác phẩm dự thi không được trùng lặp, gây nhầm lẫn giữa các biểu trưng (Logo), biểu tượng du lịch, hình ảnh, nhãn hiệu hoặc dấu hiệu đặc trưng của địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh và chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.

3.2. Yêu cầu riêng đối với mỗi nội dung dự thi

a) Tác phẩm dự thi biểu trưng (logo)huyện Văn Yên

- Phần bản vẽ:

+ Tác phẩm in màu trên giấy trắng dày, cứng, khổ giấy A4 (21cmx29,7cm); đúng sắc độ thực. Góc bên phải tác phẩm bên dưới in thêm một mẫu đen trắng nhỏ (kích thước 3cm x 3cm).

+ Sử dụng tối đa không quá 04 màu (không kể màu trắng).

- Phần thuyết minh:

Bản thuyết minh mô tả ý tưởng tác phẩm (làm rõ nội dung, ý nghĩa của tác phẩm dự thi) không quá 300 từ, trình bày trên giấy khổ A4, cỡ chữ 14, phông chữ Times New Roman.

b) Tác phẩm dự thi thiết kế ý tưởng công trình biểu tượng du lịch huyện Văn Yên

- Phần bản vẽ: Phần bản vẽ trình bày trên khổ giấy A3 (29,7cmx42cm) gồm:

+ Bản vẽ màu trình bày trên khổ giấy phù hợp, được đánh số thứ tự, kích thước.

+ Phối cảnh tổng thể và các góc nhìn chính.

+ Khai triển một số hạng mục (nếu tác giả cần làm rõ ý đồ thiết kế).

- Phần thuyết minh: Bản thuyết minh mô tả ý tưởng tác phẩm (làm rõ nội dung, ý nghĩa của tác phẩm dự thi) không quá 500 từ, trình bày trên giấy khổ A4, cỡ chữ 14, phông chữ Times New Roman. Giải trình về quan điểm, ý đồ thiết kế ý tưởng và những giải pháp kỹ thuật; các số liệu kinh tế kỹ thuật của phương án; thống kê các số liệu về quy mô diện tích sử dụng, diện tích xây dựng, các thông số kỹ thuật cần thiết để thực hiện công trình; khái toán kinh phí (nếu có). Phần thuyết minh phải đảm bảo thể hiện được xuyên suốt ý tưởng thiết kế.

          4. Thời gian, địa chỉ nhận tác phẩm dự thi

4.1. Thời gian nhận tác phẩm dự thi

Ban Tổ chức nhận các tác phẩm dự thi kể từ ngày ban hành Thể lệ Cuộc thi đến hết ngày 30/6/2023. Đối với các tác phẩm dự thi gửi qua đường Bưu điện, Ban Tổ chức căn cứ ngày ghi trên dấu của Bưu điện là ngày nộp tác phẩm.

4.2. Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi

- Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Văn Yên.

+ Địa chỉ: Thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

+ Thông tin liên hệ: Ông Hà Trung Kiên, Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin; số điện thoại: 0945.336.466.

- Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái.

+ Địa chỉ: Tổ 2, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái

+ Thông tin liên hệ: Ông Nguyễn Đình Thi, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái; số điện thoại: 091.251.0768.

Để các tác giả có điều kiện tham khảo về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, qua đó có thêm tư liệu phục vụ xây dựng tác phẩm dự thi, mời tác giả tìm hiểu thông tin trên Trang thông tin điện tử huyện Văn Yên, địa chỉ: http://vanyen.yenbai.gov.vn.

5. Trình tự, thủ tục

- Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ thành lập 01 Hội đồng Nghệ thuật cho 02 nội dung thi, Hội đồng gồm từ 9 đến 11 thành viên. Hội đồng Nghệ thuật hoạt động theo chế độ tập thể.

- Các tác giả nộp tác phẩm dự thi theo đúng địa chỉ, thời gian quy định tại Thể lệ; Hội đồng Nghệ thuật sẽ chấm sơ khảo và chọn mỗi nội dung thi 04 tác phẩm để vào vòng chung khảo và đăng tải rộng rãi trên Trang thông tin điện tử huyện để xin ý kiến Nhân dân. Sau đó sẽ chấm vòng chung khảo và chọn ra 01 tác phẩm xuất sắc nhất để sử dụng làm biểu trưng (logo) huyện Văn Yên và 01 tác phẩm làm công trình biểu tượng du lịch huyện Văn Yên.

          6. Hồ sơ dự thi

          - Đối với tác phẩm dự thi biểu trưng (logo) huyện Văn Yên: 01 bản mẫu thiết kế; 01 bản thuyết minh in trên giấy; 01 phong bì dán sẵn tem (ghi rõ địa chỉ liên hệ của người dự thi); 01 phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu gửi kèm).

- Đối với tác phẩm dự thi thiết kế công trình biểu tượng du lịch huyện Văn Yên: 01 bản vẽ thiết kế; bản vẽ phối cảnh tổng thể và các góc nhìn chính; khai triển một số hạng mục (nếu có); 01 phong bì dán sẵn tem (ghi rõ địa chỉ liên hệ của người dự thi); 01 phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu gửi kèm).

Hồ sơ bài thi được đựng trong bì lớn dán kín, bên ngoài ghi rõ: “Tác phầm dự thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Văn Yên” hoặc: “Tác phầm dự thi thiết kế công trình biểu tượng du lịch huyện Văn Yên” gửi về địa chỉ theo quy định.

7. Quyền và trách nhiệm của tác giả

- Tác giả dự thi thực hiện theo đúng Thể lệ do Ban Tổ chức Cuộc thi ban hành. Tác phẩm gửi đến Ban Tổ chức Cuộc thi không đúng quy định được xem là không hợp lệ. Ban Tổ chức không hoàn trả lại cho tác giả đối với các tác phẩm gửi tham gia dự thi.

- Tác giả dự thi phải chịu trách nhiệm về tác phẩm của mình; không được sử dụng tác phẩm đã đạt giải tại cuộc thi lần này vào bất kỳ ấn phẩm truyền thông hoặc cuộc thi nào khác có tính chất tương tự. Người dự thi phải chịu trách nhiệm thanh toán mọi chi phí và các khoản nộp thuế liên quan đến giải thưởng theo quy định của pháp luật.

- Tác giả có tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo và tác giả có tác phẩm được chọn làm biểu trưng chính thức và mẫu thiếu kế công trình biểu tượng du lịch chính thức sẽ được nhận tiền giải thưởng và giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.

- Trường hợp cần thiết phải chỉnh sửa, tác giả có trách nhiệm cung cấp file mềm và phối hợp chỉnh sửa mẫu (khi có yêu cầu) của Hội đồng nghệ thuật.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm nếu tác phẩm dự thi gửi tham gia cuộc thi không đến được Ban Tổ chức với bất kỳ lý do nào. Trường hợp đã nộp hồ sơ dự thi nhưng muốn rút khỏi cuộc thi, tác giả phải thông báo với Ban Tổ chức bằng văn bản trước thời gian hết hạn nộp hồ sơ dự thi.

8. Bản quyền và sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm đoạt giải

- Ủy ban nhân dân huyện Văn Yên được sở hữu bản quyền vô thời hạn cũng như toàn quyền đăng ký sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm đoạt giải.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan. Nếu phát hiện có vi phạm bản quyền tác giải khi đã công bố giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ hủy bỏ kết quả xếp loại và thu hồi giải thưởng đối với tác phẩm đó, đồng thời không chịu trách nhiệm khi có xảy ra tranh chấp bản quyền đối với tác phẩm tham gia cuộc thi.

9. Cơ cấu giải thưởng

9.1. Đối với giải thiết kế biểu trưng (logo) huyện Văn Yên

Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận và tiền thưởng cho mỗi giải như sau:

- 01 Giải Nhất: 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng chẵn).

- 03 Giải Khuyến khích: 5.000.000 đồng/giải (Năm triệu đồng chẵn).

9.2. Đối với giải thiết kế công trình biểu tượng du lịch huyện Văn Yên

Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận và tiền thưởng cho mỗi giải như sau:

- 01 Giải Nhất: 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng chẵn).

- 03 Giải Khuyến khích: 5.000.000 đồng/giải (Năm triệu đồng chẵn).

10. Công bố kết quả và trao giải

- Thời gian chấm tác phẩm:

+ Chấm vòng sơ khảo: Từ ngày 01/7/2023 đến 15/7/2023.

+ Đăng tải thông tin trên Trang thông tin điện tử huyện Văn Yên, Trang vanhocnghethuatyenbai.gov.vn và các trang mạng xã hội chính thức để xin ý kiến Nhân dân (việc này sẽ thực hiện ngay sau khi có kết quả chấm vòng sơ khảo).

+ Chấm vòng chung khảo: Từ ngày 15/9/2023 đến ngày 20/9/2023.

+ Xin ý kiến Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy: Từ ngày 25/10/2023.

+ Công bố và trao thưởng cho các tác phẩm đạt giải: Quý IV/2023.

- Giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho tác giả có tác phẩm dự thi đoạt giải hoặc người được tác giả có tác phẩm đoạt giải ủy quyền khi kết thúc cuộc thi. Việc trao giải được thực hiện công khai, tác phẩm đạt giải nhất được Ban Tổ chức lựa chọn làm biểu trưng (Logo) chính thức và mẫu thiết kế công trình biểu tượng du lịch huyện Văn Yên chính thức.

- Nếu không chọn được tác phẩm đạt yêu cầu cao nhất, Ban Tổ chức có thể quyết định không trao giải hoặc tiếp tục kéo dài thời gian cuộc thi.

Để cuộc thi đạt kết quả tốt, Ban Tổ chức Cuộc thi rất mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các họa sĩ, kiến trúc sư, nhà điêu khắc trong và ngoài tỉnh; sự phối hợp của Hội Mỹ thuật Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố, Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh, thành phố, Hội Kiến trúc sư các tỉnh, thành phố, các trường Đại học mỹ thuật; các trường Đại học Kiến trúc trên cả nước./.

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công