KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH VĂN HÓA - THÔNG TIN (28/8/1945-28/8/2022)

Ngày đăng: 16/08/2022, 09:11

KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY TRUYỀN THốNG NGÀNH VĂN HÓA - THÔNG TIN (28/8/1945-28/8/2022)

 
Sau ngày Cách mạng Tháng Tám thành công, Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời. Ngày 28/8/1945, Bản Tuyên cáo thành lập Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã quyết định hình thành cơ cấu các cơ quan hành chính Nhà nước đầu tiên, trong đó có Bộ Thông tin tuyên truyền là một thành viên (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).
Năm 2001, Thủ tướng Chính phủ quyết định chọn ngày 28/8/1945 làm ngày truyền thống để khắc ghi dấu mốc hình thành cơ quan Nhà nước trên lĩnh vực Văn hóa Thông tin gắn liền với sự ra đời bộ máy chính quyền cách mạng của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân. Kể từ đây, ngày 28/8 hằng năm đã trở thành ngày truyền thống của ngành Văn hóa - Thông tin.
Trong những năm qua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thông tin tuyên truyền luôn được Đảng bộ, chính quyền thành phố Pleiku quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Các thiết chế văn hóa được đầu tư góp phần phục vụ đời sống văn hóa tinh thần Nhân dân trên địa bàn; đội ngũ công chức, viên chức làm công tác văn hóa thông tin thường xuyên được tập huấn, đào tạo; các hoạt động thông tin tuyên truyền có nhiều chuyển biến tích cực cả về nội dung lẫn hình thức; hệ thống Đài truyền thanh các xã, phường, mạng lưới tuyên truyền cổ động trực quan, thông tin lưu động luôn được củng cố và nâng cao chất lượng, từng bước được hiện đại hoá về trang thiết bị kỹ thuật, cơ sở vật chất để phục vụ công tác tuyên truyền.

Description:

 

Description:

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, công tác bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố được quan tâm. Công tác xây dựng đời sống văn hóa có nhiều chuyển biến, toàn thành phố hiện có có 52.634/54.117 hộ “Gia đình văn hóa” đạt 97,3%; 175/175 thôn, tổ dân phố văn hóa đạt 100%; 138/140 cơ quan, đơn vị, trường học đạt chuẩn văn hóa.
Công tác quản lý, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hoá được quan tâm, góp phần giáo dục truyền thống cho các tầng lớp Nhân dân nhất là thế hệ trẻ. Thành phố hiện có 06 Di tích lịch sử, văn hóa; đã xếp hạng 05 di tích, trong đó: có 02 di tích cấp Quốc gia, 03 di tích cấp tỉnh, 01 di tích đang lập hồ sơ khoa học.
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thường xuyên được tổ chức góp phần đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tinh thần của Nhân dân.
Công tác tổ chức các hoạt động du lịch được các Cấp ủy, chính quyền thành phố quan tâm lãnh đạo, nội dung các hoạt động phong phú, đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của Nhân dân. Thông qua hoạt động tổ chức “Tuần lễ văn hóa - du lịch” đã tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách và người dân thành phố, góp phần làm phong phú các sản phẩm văn hóa, thúc đẩy kinh tế xã hội và du lịch thành phố Pleiku phát triển.

 

Description: Gần 1.000 vận động viên tranh tài tại Đại hội Thể dục thể thao TP. Pleiku  lần thứ IX

 

Tiếp nối truyền thống vẻ vang 77 năm của sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch, kế thừa những thành quả chiến đấu, lao động, sáng tạo của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, nghệ sĩ; những người làm công tác văn hoá thông tin thành phố Pleiku hôm nay đã và đang tích cực thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đóng góp sức lực của mình trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xứng đáng là những người chiến sỹ xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng./.
Hồng Trang – VHTT Pleiku

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công