Kế hoạch triển khai thực hiện phong trào thi đua đặc biệt “Gia Lai đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua vượt qua đại dịch covid-19”

Ngày đăng: 04/11/2021, 09:01

KẾ HOẠCH

Triển khai thực hiện phong trào thi đua đặc biệt ”Gia Lai đoàn kết,

chung sức, đồng lòng thi đua vượt qua đại dịch Covid-19”

 

Căn cứ Kế hoạch số 1662/KH-UBND ngày 29 tháng 10 năm 2021 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện phong trào thi đua đặc biệt ”Gia Lai đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua vượt qua đại dịch Covid-19”  

 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch số 1662/KH-UBND ngày 29 tháng 10 năm 2021 của UBND tỉnh với nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động, phát huy tinh thần thi đua, năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức; nâng cao chất lượng, hiệu quả trong mọi công việc, mọi lĩnh vực, huy động mọi nguồn lực và đề xuất các giải pháp, biện pháp hiệu quả thiết thực nhằm đẩy lùi dịch bệnh, hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

Tổ chức phong trào thi đua với nội dung, hình thức, phong phú, phù hợp với tình hình thực tế từng đơn vị; chú trọng công tác tuyên truyền trực quan của Ngành nhằm khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, động viên, thu hút các cấp, các ngành và toàn thể Nhân dân tích cực, chủ động tham gia phòng, chống đại dịch Covid -19 nhằm ngăn chặn, đẩy lùi, khống chế dịch bệnh lan rộng, bùng phát trong cộng đồng.

2. Yêu cầu

Phong trào thi đua được triển khai đảm bảo thiết thực, hiệu quả, khơi dậy tinh thần thi đua theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất” trong mỗi công chức, viên chức và người lao động trong Ngành.

Từng đơn vị và các tổ chức đoàn thể nêu cao vai trò, trách nhiệm, đặc biệt là trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.

Kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, các mô hình tiêu biểu, những cách làm hay trong công tác phòng, chống đại dịch Covid -19.

II. NỘI DUNG

1. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do tỉnh, Bộ VHTTDL phát động; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Phong trào “Nâng cao chất lượng, dịch vụ” trong lĩnh vực Du lịch.

2. Thông qua quá trình tổ chức, triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Bộ VHTTDL, của tỉnh phát hiện, lựa chọn những mô hình, gương điển hình tiên tiến là những tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong Ngành để nhân rộng.

3. Xây dựng các tiêu chí điển hình tiên tiến của tập thể, cá nhân phù hợp với tính chất, nhiệm vụ của từng phòng, từng cơ quan, đơn vị; lồng ghép nội dung, tiêu chí kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch chiến lược phát triển của ngành năm 2021 – 2025 gắn với thực hiện phòng, chống dịch Covid -19.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, sinh động, phù hợp với các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân; khuyến khích Nhân dân thi đua chấp hành tốt các quy định của chính quyền địa phương các cấp; phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sỹ”, “mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị là một pháo đài chống dịch”.

2. Các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc  theo chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép ” vừa phòng chống đại dịch Covid -19, vừa khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống, sức khỏe của Nhân dân; thực hiện các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19 với lộ trình cụ thể, khả thi, đảm bảo kiểm soát hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong các hoạt động thuộc Ngành quản lý.

3. Kịp thời phát hiện, kiên quyết đấu tranh với các hành vi vi phạm. Xử lý nghiêm các trường hợp lơ là, chủ quan, chưa làm tròn trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị cũng như tại địa phương nơi cư trú.

4. Các phòng, đơn vị tổ chức triển khai, thực hiện Kế hoạch này, định kỳ  báo cáo kết quả thực hiện cho Văn phòng Sở tổng hợp theo quy định.

5. Văn phòng Sở (Bộ phận Thường trực Hội đồng thi đua - Khen thưởng) thường xuyên theo dõi, lựa chọn tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid – 19 để đề nghị khen thưởng; tổng hợp các ý kiến, phản ánh những vướng mắc trong quá trình thực hiện Kế hoạch báo cáo Giám đốc để chỉ đạo.

Trên đây là kế hoạch triển khai thực hiện phong trào thi đua đặc biệt ”Gia Lai đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua vượt qua đại dịch Covid-19” của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai ./.

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công