Gia Lai “Chưa xa đã nhớ…”

Ngày đăng: 20/10/2021, 10:27

Gia Lai “Chưa xa đã nhớ…”

 

Đó chính là tên gọi về bộ phim, với thời lượng khoảng 15 phút, nội dung phim nói về hình ảnh, quê hương, đất nước, con người của Gia Lai.

Phim sinh động, ấn tượng về vùng đất cao nguyên xanh, nêu bật những giá trị văn hóa, di sản bản địa, các điểm đến ấn tượng nhất cùng lễ hội nhịp nhàng tiếng chiêng ngân, bên cạnh bức tranh lao động, sản xuất gìn giữ nghề truyền thống… sẽ được lột tả chân thực, sắc nét qua từng khung hình.

Ý tưởng kịch bản sẽ được dựa vào câu chuyện của nhân vật trải nghiệm, để dẫn dắt người xem tham gia vào hành trình thưởng ngoạn những danh thắng, khám phá những điểm đến mới lạ, đan xen với việc tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo, hấp dẫn của vùng đất Gia Lai. Đó là câu chuyện của một bạn trẻ, cũng như rất nhiều người trẻ khác, luôn khát khao, chinh phục những chân trời mới, đã tìm kiếm con đường lập nghiệp ở thành phố lớn. Song trong quá trình hành trình khẳng định bản thân, bạn trẻ nhận ra rằng trong số những chuyến đi, những điểm đến mà mình từng rong ruổi, thì cuộc thưởng ngoạn trên chính quê hương Gia Lai mang lại nhiều cảm xúc, trải nghiệm và để lại ấn tượng sâu sắc nhất.

Những danh thắng đẹp đã để lại dấu ấn trong lòng du khách sẽ được chọn để ghi hình trong hành trình khám phá du lịch Gia Lai. Cụ thể, như: Biển Hồ Pleiku, Biển Hồ chè, hàng thông trăm tuổi và cùng một số điểm nổi bật trong nội thành phố núi; không thể thiếu Thủy điện Ialy; núi Chư Đang Ya; đỉnh Chư Nâm; Suối đá cổ (Chư Pah); thác Mơ; Hồ Sê San (Ia Grai); thác Phú Cường (Chư Sê); Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng; Thác 50; Di tích lưu niệm Anh hùng Núp (Kbang); Quần thể di tích Tây Sơn Thượng Đạo (An Khê); hồ Ayun Hạ (Phú Thiện)…

Chủ tịch Hiệp hội du lịch Nguyễn Hữu Thọ đã từng “hiến kế” cho du lịch Gia Lai: “Nếu để chọn một địa điểm làm thương hiệu cho du lịch Gia Lai thì đó chính là thành phố Pleiku. Con người Gia Lai nói chung và thành phố Pleiku nói riêng rất thân thiện, mến khách, lại nhạy bén nên dễ dàng hội nhập để đưa du lịch phát triển. Đồng thời, Pleiku có khí hậu mát mẻ, dễ chịu, đúng như các chuyên gia người Pháp nhận định: Pleiku là thành phố vì sức khỏe. Khi chọn thương hiệu du lịch Pleiku thì Biển Hồ chính là điểm nhấn, nơi sẽ thu hút đông đảo du khách đến thưởng ngoạn, là điểm hẹn trên cao nguyên. Vì thế, định hướng phát triển xung quanh chủ đề du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe là một ý tưởng đột phá nhằm mang lại hình ảnh hoàn toàn mới cho đô thị Pleiku xinh đẹp”. Và không nằm ngoài ý tưởng đó, một thành phố cao nguyên xanh vì sức khỏe với thiên nhiên tươi đẹp sẽ xuyên suốt, là nội dung chủ đạo trong tập phim.

Đặc biệt, những cuộc gặp gỡ với người dân bản địa chân thành, mến khách trong suốt hành trình sẽ song hành cùng nhân vật trải nghiệm chia sẻ nhiều điều thú vị về phong tục cũng như những nét văn hóa độc đáo của người dân bản địa ngay trên chính quê hương của mình. Nhân vật trải nghiệm cùng người dân địa phương, sẽ đưa du khách đi qua mùa hoa muồng vàng rực rỡ, thơ mộng bên thôn Tây Hồ (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông) hay chiêm ngưỡng sắc hoa dã quỳ vàng giăng lối trên khắp các ngã đường đổ về Chư Đang Ya (làng Ia Gri, huyện Chư Pah) vào thời điểm Gia Lai đang vào mùa đẹp nhất trong năm hứa hẹn sẽ mang đến những hình ảnh thật sự hấp dẫn, mê hoặc lòng người lữ khách phương xa.

Ẩm thực địa phương với những đặc trưng rất riêng là dịch vụ không thể thiếu trong hành trình tham quan của du khách, bởi đây còn là yếu tố quan trọng giữ chân và tạo dấu ấn đối với du khách về điểm đến. Ngoài những món ăn, thức uống đã trở thành thương hiệu như: Phở hai tô, gà nướng cơm lam, bò một nắng, cà phê… sẽ xuất hiện trong hành trình khám phá, không thể thiếu đa dạng ẩm thực các miền hội tụ về đây với phong vị rất riêng cũng sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất.

Phim cũng sẽ giới thiệu loại hình dịch vụ lưu trú, từ khách sạn phù hợp với nhu cầu của du khách, đến các homestay xinh xắn mang nét đặc trưng rất riêng của phố núi. Phương tiện di chuyển bằng hai hình thức đường bộ và đường hàng không để đến với Gia Lai, cũng sẽ được thông tin, giới thiệu đến du khách qua những thước phim. Trong hành trình, du khách có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ cho thuê phương tiện di chuyển trong thời gian lưu trú, với nhiều lựa chọn về điều kiện và chi phí. 

 

(Ekip đang thực hiện những cảnh quay cùng nhân vật trải nghiệm tại danh thắng Biển Hồ) 

Phim được khởi quay từ đầu tháng 10, dự kiến vào cuối năm sẽ hoàn thành và phát sóng trên các phương tiện Youtube, Facebook, trang web du lịch đặc thù và là tài liệu quảng bá hình ảnh du lịch Gia Lai khi tham gia các sự kiện như: Hội chợ, hội nghị, hội thảo, famtrip về du lịch. Tập phim sẽ khép lại hành trình trải nghiệm tại Gia Lai không chỉ mang lại xúc cảm mới mẻ mà còn là những luyến lưu về những người dân luôn luôn mếm khách để rồi du khách sẽ quay trở lại và lan tỏa, sẻ chia cùng bè bạn.

Bà Bùi Thị Thảo - Phụ trách Bộ phận Thông tin xúc tiến du lịch (Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San) chia sẻ “Những năm qua, bên cạnh các hình thức giới thiệu du lịch Gia Lai một cách truyền thống trên các phương tiện thông tin đại chúng hay tham gia quảng bá trong các sự kiện về du lịch. Đến nay công tác quảng bá hình ảnh du lịch Gia Lai đã có những đổi mới; thông tin tuyên truyền điểm đến được đẩy mạnh cũng như thường xuyên cập nhật thông tin về du lịch trên website: dulichpleiku.gialai.com.vn và fanpage “Thông tin xúc tiến du lịch Gia Lai”. Trước đó các cuộc thi ảnh đẹp và video clip quảng bá du lịch Gia Lai với chủ đề “Du lịch Gia Lai - Trải nghiệm và chia sẻ” được tổ chức đã có sức lan tỏa cao đưa hình ảnh du lịch Gia Lai đến gần hơn với du khách”.

Thời gian tới, đơn vị sẽ triển khai khảo sát và quay những video clip ngắn là những phóng sự trải nghiệm về các điểm đến ấn tượng trong tỉnh, nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao hơn nữa đến với du khách. Bên cạnh đó, nhiều phóng sự trải nghiệm quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Gia Lai đã được phát sóng thời gian qua trong các chương trình S Việt Nam, VTV Travel, Đài tiếng nói Việt Nam (kênh truyền hình VOV)… phần nào đã mang lại hiệu quả tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về điểm đến khắp cả nước. Vì vậy việc triển khai thực hiện những bộ phim chuyên về du lịch trong thời gian tới, chắc chắn sẽ đưa hình ảnh du lịch Gia Lai đến với du khách trong và ngoài nước. 

 

(Những hình ảnh đẹp về văn hóa đặc trưng bản địa sẽ đưa du khách đến gần hơn với du lịch Gia Lai)     

Tương tác, quảng bá trực quan sinh động qua những thước phim, video clip hấp dẫn sẽ nhanh chóng tiếp cận và tiết kiệm chi phí hơn so với việc marketing truyền thống, mang lại hiệu quả cao, có sức lan tỏa để thu hút khách du lịch.

Võ Thanh Thảo

 

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công