Hướng dẫn tạo lập các nhóm trên ứng dụng Zalo để trao đổi thông tin, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày đăng: 12/05/2021, 07:56

Zalo là ứng dụng đa chức năng hoạt động trên nền tảng thiết bị di động và máy tính, được sử dụng phổ biến, hoạt động ổn định trên hạ tầng mạng tại Việt Nam. Zalo được phát triển và phát hành bởi Công ty Cổ phần VNG. Không đơn thuần chỉ là một ứng dụng nghe, gọi nhắn tin… miễn phí, hiện nay ứng dụng này còn cho phép tạo các nhóm để phục vụ điều hành, trao đổi thông tin của nhiều cơ quan, tổ chức.

Nhằm góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đẩy mạnh xây dựng Chính quyền điện tử, tiến tới xây dựng Chính quyền số trên địa bàn tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các đơn vị, địa phương nghiên cứu, chỉ đạo tạo lập các nhóm trên ứng dụng Zalo để điều hành, trao đổi thông tin nhanh, cụ thể như sau:

1. Tạo lập các nhóm Zalo theo địa bàn hoặc theo nội dung công việc, theo yêu cầu quản lý cần trao đổi nhanh. Khi lập nhóm (Group) Zalo cần có phân quyền cho các thành viên của nhóm để đảm bảo về thành viên tham gia, quyền xử lý thông tin..... Tài liệu hướng dẫn thực hiện kèm theo Công văn này.

2. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước; không lưu trữ, truyền đưa tài liệu, thông tin bí mật của nhà nước qua Zalo.

3. Sau khi tạo các nhóm, nếu cần thiết thì ban hành quy chế sử dụng; cần lưu ý việc tạo nhóm này để phục vụ công việc chung, không dùng cho các nội dung cá nhân riêng tư.
 

1.  Hướng dẫn tạo nhóm trao đổi thông tin trên ứng dụng Zalo:

1.1.    Nếu chưa cài đặt ứng dụng Zalo:

-  Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Google Play (Hệ điều hành Android) /App Store (Hệ điều hành IOS) để tìm và tải ứng dụng với tên “Zalo” cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động (nếu chưa cài đặt).

-  Bước 2: Thực hiện cập nhật chính xác thông tin Số điện thoại di động để đăng ký tài khoản sử dụng và truy cập hệ thống.

-  Bước 3: Chọn chức năng “Tạo nhóm” để tạo 01 nhóm mới. Điền đầy đủ thông tin bao gồm: đặt tên nhóm, chọn thành viên của nhóm. Nhấn chọn tiếp theo để hoàn thành việc tạo nhóm mới.

            

Sau khi hoàn thành việc tạo nhóm, các thành viên của nhóm có thể gửi thông tin trên nhóm vừa tạo ra. Lưu ý nên phân quyền kết nạp thành viên chỉ cho cá nhân có trách nhiệm.

1.2.    Nếu đã cài đặt ứng dụng Zalo:

-  Bước 1: Mở ứng dụng “Zalo”.

-  Bước 2: Đăng nhập vào hệ thống.

-  Bước 3: Sử dụng chức năng “Tạo nhóm” của ứng dụng nói trên theo hướng dẫn tại Bước 3 của mục 1.1 văn bản này.

2.     Hướng dẫn phân quyền cho nhóm (dành cho quản trị viên của nhóm):

Truy cập đến nhóm Zalo trên điện thoại. Tại giao diện cửa sổ chat, nhấn chọn vào biểu tượng “Tùy chọn”. Tại giao diện “Tùy chọn”, chọn chức năng “Cài đặt nhóm” để quản lý nhóm:

- Kích chọn chức năng “Duyệt thành viên” để khi thêm thành viên mới phải được duyệt mới có thể tham gia nhóm.

- Chọn chức năng “Quản lý thành viên” để thêm trưởng nhóm, phó nhóm, thành viên của nhóm.

- Ngoài ra có thể sử dụng các chức năng khác như: Chuyển quyền trưởng nhóm, sửa thông tin nhóm, quyền tạo ghi chú nhắc hẹn, quyền gửi tin nhắn,…         

 

Nếu cần hỗ trợ, đề nghị liên hệ: ông Nguyễn Hải Cường - Chuyên viên Phòng Đào tạo - Ứng dụng của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai;

Điện thoại: 0344 004 634 ; email công vụ: cuongnh.stttt@gialai.gov.vn

 

 

File đính kèm

    694-STTTT-CNTT.signed.signed.pdf
Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công