CHI ĐOÀN VĂN PHÒNG SỞ VHTTDL MANG XUÂN ẤM ĐẾN CHO HỌC SINH NGHÈO

Ngày đăng: 23/02/2018, 00:00

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 – 2022 về xây dựng đoàn vững mạnh; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa truyền thống; phát huy vai trò thanh niên xung kích trong xây dựng và bảo vệ quê hương Gia Lai giàu mạnh
 


Nằm trong Kế hoạch hoạt động công tác đoàn năm 2018 của Chi đoàn Văn phòng Sở VHTTDL và hướng tới mục tiêu đồng hành cùng thanh niên trong học tập. Nhân dịp Xuân Mậu Tuất, ngày 07/02/2018, chi đoàn Văn phòng Sở VHTTDL đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 01 gia đình học sinh nghèo vượt khó của trường THPT Nguyễn Chí Thanh – Tp Pleiku – tỉnh Gia Lai.
Gia đình bạn học sinh được chi đoàn Văn phòng Sở tới thăm là em Phan Duy Hiếu, học sinh lớp 11A1 trường THPT Nguyễn Chí Thanh. Chúng tôi biết đến em thông qua chương trình Thắp sáng ước mơ do Đài truyền hình Bình Dương thực hiện.
Cùng với sự hỗ trợ của các thầy trong Ban chấp hành đoàn trường Nguyễn Chí Thanh và giáo viên chủ nhiệm lớp em Hiếu thì cũng tôi đã tìm đến được đến nơi em đang sinh sống cùng gia đình tại thôn Hàm Rồng - xã Chư Hdông – Tp Pleiku,  đó là một ngôi nhà nhỏ và cũ nằm lọt giữa những rẫy cà phê thưa vắng, chỉ lác đác vài ngôi nhà rẫy tạm bợ. Đường dẫn đến ngôi nhà cũng chỉ là con đường lấn từ phần đất rìa dôi dư của những vườn cà phê gần đó, một con đường mà nắng thì bụi, mưa thì lầy, xe của chúng tôi phải cố gắng lắm mới có thể đến sát được nhà em.
Tiếp chúng tôi ở cổng nhà là ba của em Hiếu - một người đàn ông tầm 60 tuổi, thân hình ốm yếu nhưng còn khá nhanh nhẹn và vui vẻ. Ngôi nhà nhỏ tuy đơn sơ nhưng rất gọn gàng, sạch sẽ chứng tỏ chủ nhân của nó là những người siêng năng dọn dẹp và rất yêu lao động. Sự viếng thăm của đoàn chúng tôi khiến những người trong gia đình đều phấn khởi, bác gái – mẹ em Hiếu – bị hở van tim 4 lá nằm liệt giường từ lâu khi thấy chúng tôi đến cũng cố gắng dượng dậy để chào đoàn. Qua hỏi thăm chúng tôi được biết Hiếu là con út trong gia đình 4 anh em, các anh của Hiếu người thì đi học xa, người thi đang trong quá trình quân ngũ… nhưng tất cả đều là những người có chí vươn lên trong cuộc sống và hiếu thảo với cha mẹ. Hiện cả gia đình Hiếu sống nhờ vào mảnh vườn trước nhà với mấy trụ tiêu khô cằn, ba Hiếu tuy tuổi đã cao nhưng vẫn đi làm thuê để kiếm tiền nuôi sống gia đình, riêng Hiếu sau giờ đến trường vẫn tranh thủ vừa đi chăn bò vừa học bài, vất vả là vậy nhưng hai năm qua Hiếu luôn là học sinh giỏi toàn diện của trường Nguyễn Chí Thanh, luôn được thầy cô và bạn bè mến phục.
Món quà nhỏ mà chi đoàn Văn phòng Sở VHTTDL gửi đến gia đình em Hiếu trong chuyến thăm lần này là số tiền mặt 2.500.000đ và lẵng quà tết để gia đình em đón một mùa xuân mới vui vẻ và ấm áp. Chúng tôi hy vọng thông qua việc làm nhỏ này sẽ là nguồn động viên, cổ vũ để cậu họ trò nghèo Nguyễn Duy Hiếu tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, tiếp thêm động lực để em thực hiện ước mơ giảng đường của mình.

Huyền Thương

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công