Chư Đang Ya vào hội…

Ngày đăng: 13/11/2020, 13:55

Chư Đang Ya vào hội…

 

          Trải qua hai mùa lễ hội, Chư Đang Ya là điểm đến không thể thiếu nếu du khách có dịp đến với Gia Lai vào những tháng cuối năm, đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất dành cho du khách yêu vùng đất này đến tham quan, trải nghiệm.

 


          Đến Gia Lai vào giữa những ngày tháng 11 người lữ khách như bị mê hoặc bởi sắc vàng của từng khóm quỳ trong hanh hao nắng. Nơi thưởng hoa đẹp và thi vị nhất phải kể đến vùng núi lửa Chư Đang Ya huyền hoặc với khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp mà cứ mỗi độ những tháng cuối năm trên khắp các ngả đường về vùng đất này lại ngập tràn sắc hoa quỳ vàng, một món quà mùa thu tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho điểm đến này. Ảnh núi Chư Đang Ya của Nguyễn Ngọc Hòa được chọn vào top 50 ảnh đẹp nhất cuộc thi Landscape 2020 đã minh chứng cho vẻ đẹp tuyệt mỹ của ngọn núi này.

          Thời điểm này vùng đất cao nguyên xanh một ngày có cả bốn mùa, ngày hai buổi sáng, tối thì rất lạnh! Đến với Chư Đang Ya vào những chiều đông cuối năm này thì càng thêm da diết bởi cái lạnh như ngấm vào da vào thịt, se rét khiến miền đất này lại càng thêm thơ mộng, lãng đãng đến hoang sơ. Đã đến với Chư Đang Ya rất nhiều lần nhưng lần nào trong tôi vẫn vẹn nguyên một cảm giác quyến rũ rất mơ hồ khiến mắt cứ phải nhìn, chân cứ phải bước và lồng ngực cứ phải mở toang ra để đón nhận tất cả những mơn man xanh biếc của mây trời, của cây, của lá, của hùng vĩ núi đồi. Có thể tìm thấy nhiều bức ảnh đẹp về Chư Đang Ya trên các phương tiện truyền thông. Ở mỗi khoảnh khoắc, góc độ miệng núi lửa đặc biệt lại có một vẻ đẹp khác, gợi những nỗi niềm không giống nhau. Có lẽ vậy nên bất kỳ du khách nào có dịp đến với vùng đất bazan xinh đẹp đều phải đến một lần để được chiêm ngưỡng tận mắt danh thắng đặc biệt và độc đáo.

          Nếu du khách yêu thích vẻ đẹp đường rừng, thưởng ngoạn phong cảnh núi đồi chắc chắn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ khi chinh phục đỉnh Chư Đang Ya huyền hoặc. Lên đến đỉnh núi, lồng ngực mở toang, căng tràn nhựa sống, bao mệt mỏi dường như tan biến nhường chỗ cho an yên, thanh bình giữa hoang sơ núi rừng, cùng lưu lại những khoảnh khắc đẹp, khó quên nơi miệng núi lửa ấn tượng này. Nếu không đủ sức khỏe cho hành trình chinh phục, du khách có thể sử dụng dịch vụ xe máy do chính người dân trong vùng cung cấp đưa du khách lên đến tận đỉnh núi, giá giao động từ 50.000/người cho 2 lượt lên và xuống.

          Mùa hoa lại gắn với mùa lễ hội trên miền đất Tây Nguyên xa thẳm. Những ngày này, trên các cung đường dẫn về vùng núi lửa rộn ràng, nhộn nhịp hơn hẳn bởi du khách khắp nơi tìm về thưởng hoa. “Tuần Lễ thưởng ngoạn Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya kết hợp phiên chợ Nông sản an toàn năm 2020” sẽ diễn ra từ ngày 20 đến ngày 26 tháng 11 tại Nhà rông làng Ia Gri, xã Chư Đang Ya, huyện Chư Pah với các hoạt động văn hóa truyền thống như biểu diễn cồng chiêng, nghệ thuật dệt thổ cẩm, đan lát, tạc tượng, và các môn thể thao kết hợp phiên chợ nông sản an toàn… giới thiệu đến với du khách về các giá trị văn hóa lịch sử, quảng bá hình ảnh và con người vùng đất Chư Pah; đồng thời, kêu gọi đầu tư, từng bước đẩy mạnh phát triển các loại hình du lịch của địa phương. 

          Một mùa hoa, mùa lễ hội nữa lại về trên cao nguyên xanh. Bức tranh nơi miền đất nở hoa sẽ khiến bạn xuyến xao mãi không thôi để rồi, mời bạn đến với nơi này cùng trải nghiệm và sẻ chia về một miền đất đẹp xinh.

Võ Thanh Thảo

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công