Sử dụng ứng dụng BlueZone trên thiết bị di động nhằm cảnh báo người dân nếu tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác

Ngày đăng: 04/08/2020, 13:40

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 2841/BTTTT-THH ngày 01/8/2020 "về việc triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone"; đây là ứng dụng nhằm cảnh báo người dân nếu tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác là giải pháp ứng dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth low energy). Các điện thoại thông minh (smartphone) được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần. Nếu xuất hiện ca bệnh F0 từ dữ liệu do cơ quan có thẩm quyền nhập vào, hệ thống sẽ gửi đến tất cả các smartphone trong cộng đồng Bluezone. Khi đó, lịch sử tiếp xúc với ca bệnh F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm COVID-19; Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với Fl).
Tải cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động theo địa chỉ:  : https://www.bluezone.gov.vn; (tờ rơi hướng dẫn cài đặt và sử dụng kèm theo).
       (các tài liệu về hướng dẫn sử dụng, tuyên truyền tại địa chỉ: https://www.bluezone.gov.vn/tai-lieu)
       Đồng thời với việc khai báo y tế thường xuyên trên ứng dụng NCOVI hoặc trang thông tin điện tử https://tokhaiyte.vn. 
 

 

 

File đính kèm

    To roi huong dan cai dat _ su dung _Bluezone.pdf
Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công