Triển lãm “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung”

Ngày đăng: 13/05/2020, 10:47

Chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), hướng đến kỷ niệm 109 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2020), Bảo tàng tỉnh tổ chức triển lãm chuyên “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung”. Thông qua các tư liệu, hình ảnh được trưng bày trong triển lãm để một lần nữa, nhằm giới thiệu đến cán bộ, đảng viên, và nhân dân trong tỉnh, hình ảnh về một vị lãnh tụ vĩ đại, tận tụy quên mình, kiên trung bất khuất vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc nhưng giàu lòng bác ái, thanh bạch, dung dị trong cuộc sống đời thường.Đồng thời triển lãm giới thiệu một số thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh Gia Lai trong việc học tập và làm theo gương Bác Hồ vĩ đại.

  

 
 

Với hơn 200 tư liệu, hình ảnh, câu trích triển lãm được xây dựng một cách lôgic, khoa học, sinh động về Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã dành cả cuộc đời vì dân, vì nước, vì độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam. Bố cục triển lãm được chia làm 7 phần:

 

Phần 1: Nguyễn Sinh Cung - Cậu bé giàu nghị lực

Phần 2: Nguyễn Tất Thành - Người thanh niên yêu nước tiến bộ

Phần 3: Nguyễn Ái Quốc - Người chiến sĩ cộng sản kiên trung

Phần 4: Hồ Chí Minh - Nhà lãnh đạo thiên tài

Phần 5: Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa lớn

Phần 6: Hồ Chí Minh - Những hình ảnh đời thường

Phần 7: Gia Lai tiếp bước con đường Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Triễn lãm khai mạc lúc 8 giờ ngày 15/5 đến ngày 25/5/2020, tại khuôn viên Bảo tàng tỉnh Gia Lai, số 21 Trần Hưng Đạo, TP.Pleiku.

 

Quanhững nét phác họa chân dung  cơ bản về hình ảnh một vị lãnh tụ vĩ đại, “Người là biểu tượng xuất sắc về sự tự khẳng định dân tộc, Người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam, góp phần vào cuộc đấu tranh chung của các dân tộc vì hòa, độc lập, dân chủ và tiến bộ xã hội” (đánh giá của UNESCO). Qua đó chúng ta sốngtốt hơn với bản thân, với gia đình và xã hội, để mỗi chúng ta có thể góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như mong muốn của Người lúc sinh thời.

 

Vũ nhípBảo tàng tỉnh Gia Lai.

 

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công