“HỒ TRÊN NÚI” ĐIỂM DU XUÂN HẤP DẪN PLEIKU MÀ CỨ NGỠ NHƯ PHƯƠNG TRỜI ÂU!

Ngày đăng: 20/01/2020, 13:33

Phố Núi Pleiku biết bao nhiêu điểm đến du lịch ấn tượng đã đi vào thơ ca sự lưu luyến của vẻ đẹp thiên nhiên tiềm ẩn mà không phải ai cũng được chiêm ngưỡng. Bài hát “Pleiku chưa xa đã nhớ” của nhạc sĩ Ngọc Tượng càng nghe ca từ, giai điệu càng khó cưỡng được vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây, không chỉ hùng vĩ mà còn dịu dàng như nàng công chúa níu chân khách phương xa…

Cách trung tâm TP. Pleiku khoảng 25km về hướng Bắc. “Hồ trên núi”  là địa điểm mà ai đã đến một lần… đều mong nếu có dịp nhất định phải đến để đắm mình trong cảnh với dải nước xanh “thần thánh” chạm tới từng cảm xúc của mỗi người, dịu dàng e ấp giữa những cánh rừng nhưng cũng không ngại ngần soi bóng ngọn núi Tiên Sơn, một bức tranh hùng vĩ, êm dịu chắc chắn không thể nào quên với những khách lạ đã từng ghé thăm đập thủy lợi Tân Sơn (Chư Păh, Gia Lai)


“Hồ trên núi” không phải là một trong những điểm đến mà Vietkings công bố Top 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất tỉnh Gia Lai - Năm 2017 Núi lửa Chư Đăng Ya; Biển Hồ (hồ T’Nưng); Quảng trường Đại Đoàn Kết; Bảo tàng tỉnh Gia Lai; Nhà máy thủy điện Yaly; Nhà tù Pleiku; Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG; Di tích lịch sử văn hóa làng kháng chiến Stor; Thác Phú Cường; Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh…


Nhưng nơi đây đã chiếm trọn tình yêu khi đến đập thủy lợi này. Nằm trên một ngã rẽ của con đường đến núi lửa Chư Đăng Ya, được xây dựng từ năm 2007 và chính thức đưa vào sử dụng từ năm 2010. Hồ thủy lợi Tân Sơn thuộc địa phận xã Nghĩa Hưng, Đây là một trong những công trình nhân tạo được xây dựng mà không phá vỡ thiên nhiên, nằm cách xa khu dân cư nên đập Tân Sơn vẫn nằm đắm mình giữa màu xanh hoang sơ. Tựa lưng vào chân núi Tiên Sơn, màu xanh phẳng lặng mà như “biết nói” những lúc trời nắng chói trang… hoặc “lệ ướt đôi mi” những lúc mây mù giăng kín, những hạt sương trĩu nặng hôi lên núi đá, rừng cây… khiến nơi đây trở nên “ma mị”  như phương trời Âu.. mỗi lần đến đây cảm giác luôn thay đổi… đó cũng là lý do mà địa danh này đã trở thành sự lựa chọn cho du khách đặc biệt là lớp trẻ cũng như những đôi uyên ương đến đây để lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc của cuộc đời. 


Đập Tân Sơn không chỉ là là điểm dừng chân của nhiều du khách có đam mê chinh phục và thưởng ngoạn vẻ đẹp của những cánh rừng Tây Nguyên hùng vĩ mà còn là “bầu sữa mẹ” tưới mát cho đời sống sản xuất của người dân nơi đây./.
             
Bài và ảnh: Y Phương 

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công